Valentine không 'đụng hàng'

09/02/2012 11:47 GMT+7

Chọn quà 'độc', cách bày tỏ tình cảm không 'đụng hàng' là xu hướng được nhiều bạn trẻ hưởng ứng trong mùa Valentine này.

Chọn quà 'độc', cách bày tỏ tình cảm không 'đụng hàng' là xu hướng được nhiều bạn trẻ hưởng ứng trong mùa Valentine này.


Giới trẻ hào hứng với cách tặng quà "độc" ngày Valentine - Ảnh: Nguyễn Hà. 

Yêu trọn tuần

Trong vai cô gái đang yêu, lùng tìm quà độc cho ngày lễ tình nhân, tôi kết nối điện thoại với Cty CP Chúc mừng sinh nhật tại TPHCM. Chị nhân viên tên Quỳnh ngọt ngào giới thiệu Cty có hàng loạt món quà độc từ hàng bình dân đến hàng cao cấp nhưng đặc biệt nhất là gói dịch vụ Tuần lễ Valentine, chăm sóc người yêu trọn 1 tuần.

“Nếu em thích lãng mạn, ngọt ngào, đảm bảo với gói dịch vụ này, bạn trai em sẽ hạnh phúc ngất ngây”, chị Quỳnh khẳng định. Theo đó, vào ngày đầu tuần hãy tặng chàng/nàng một bó hoa tươi mang thông điệp khởi đầu. Giữa tuần và cuối tuần, tiếp tục tặng quà, kèm tấm thiệp hẹn hò. Không gian điểm hẹn được Cty trang trí đẹp, lãng mạn, phủ đầy hoa và nến lung linh. Giá của gói dịch vụ này dao động từ 2-4 triệu đồng tùy quà tặng và cách trang trí.

Quà độc

Vào các cửa hàng bán đồ lưu niệm ở các thành phố lớn và trên những trang mạng mua bán trực tuyến thấy rất nhiều quà lạ. Hải Anh (19 tuổi - TPHCM) chia sẻ dự định hai đứa thuê một phòng nhỏ của quán cà phê tự tay trang trí bằng nến và bóng bay. Sau khi cùng nhau ăn tối, hai đứa sẽ cùng thắp nến viết tên của nhau lồng trái tim ở giữa. Chàng và nàng sẽ cùng ăn socola vừa bóc quà của nhau.

Anh Nguyễn Hà, chủ shopteen88 (Thanh Xuân, Hà Nội), nói rằng xu hướng của bạn trẻ là chọn quà độc. “Không quá chú trọng chất lượng, nhưng lạ giá lại rẻ thường được bạn trẻ ưa thích", anh Hà nói. Nắm bắt xu thế này, anh tìm kiếm hàng chục mặt hàng lạ mắt. Quần chíp hoa hồng là một trong những món quà được giới trẻ ưa chuộng.

Chiếc quần chíp làm bằng chất liệu tơ tằm gợi cảm được biến hóa gói thành bông hoa hồng. Điện thoại hình chiếc giày cao gót với các màu trẻ trung, tươi tắn cũng là món quà được nhiều nàng yêu thích… Với shop của anh Hà, độc nhất là mặt hàng Hoa gấu bông do cửa hàng tự làm, giá 250-300 nghìn đồng.

Trên các trang mạng xã hội enbac.com; vatgia.com; rongbay.com;… cũng rao bán nhiều mặt hàng độc như: gương socola, hoa tươi mãi mãi (hoa hồng tươi sấy khô thể hiện tình yêu vĩnh cửu); gấu hoa; đồng hồ chiếu sao 2 trong 1…

Từ sim đôi tới... thịt gà

Nhiều bạn trẻ lại chọn tặng nhau sim đôi. Trên Facebook, người có nickname Tontrung khoe: Valentine này mình quyết định tặng em yêu 1 tỷ đồng. Bạn bè ngạc nhiên. Hóa ra, thành viên này tặng người yêu cặp sim đôi tỷ phú Beeline. Trên trang sieuthisimthe.com, hàng trăm cặp sim đôi được dành riêng rao bán cho các đôi yêu nhau.

Nhiều chàng trai chọn cách tặng quà không đụng hàng khiến bạn gái vừa vui, vừa tủi. Là cảnh sát giao thông ở Hà Nội, vốn tính tếu táo, Tuấn ra chuồng bắt luôn con gà của mẹ mang đến cho người yêu kèm theo lời nhắn: “Anh không biết mua hoa, tặng em con gà nấu cháo. Em khỏe là món quà lớn nhất đối với anh”. Người yêu Tuấn là giáo viên dạy văn, sau phút ngỡ ngàng vì món quà độc nhất vô nhị của người yêu đã phá lên cười.

Nguyễn Trung Tiến (SN 1985, làm việc tại Hà Nội) kể, có người yêu chuẩn bị thực tập chuyên ngành kế toán. Tuấn nghĩ nát óc không ra món quà độc, tình cờ nhận được tờ rơi quảng cáo khóa học thực hành kế toán. Hí hửng vì nghĩ người yêu sẽ bất ngờ, không ngờ khi mang đến tặng, người yêu giận dỗi bỏ về. Sau khi nguôi ngoai, nàng mới thỏ thẻ vẫn thích được tặng hoa hồng và món quà lãng mạn nào đó thay vì khóa học có vẻ thực tế kia.

Điểm đến

Tại Hà Nội và TPHCM, nhiều địa điểm đi chơi thú vị trong ngày Valentine: Quán cà phê Aladin 141I/D2 Giảng Võ giới thiệu đêm hòa tấu Violon. Bạn có thể gửi yêu cầu bài hát tặng người yêu, mỗi bàn chủ hàng sẽ để sẵn một bông hồng đẹp để chàng có thể tặng nàng.

Chương trình Khu vườn tình yêu ở Công viên nước Hồ Tây diễn ra từ 18 đến 22h, các cặp đôi sẽ được thưởng thức socola, hoa hồng và các giai điệu dành cho tình yêu ngọt ngào; đêm nhạc Hát lời tình yêu tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội hội tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng…

Tại TPHCM: Chương trình Hẹn hò tốc độ ở 26 Phùng Khắc Khoan (Quận 1), các đôi có thể hẹn hò sau 3 phút làm quen; Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức chương trình dạ hội ca nhạc Lời trái tim, thi viết lời yêu thương.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.