Trai không đểu gái không yêu?

10/02/2012 09:00 GMT+7

(TNTS) Đã bao nhiêu lần, nhiều chàng trai hiền lành, đứng đắn ngửa đầu lên trời hay úp mặt vào gối mà gào lên câu hỏi trên. Không giận sao được khi mình đàng hoàng, tốt bụng thế này nhưng mãi chưa có người yêu, trong khi nhiều tên vừa nhìn là biết đểu thì tùy tiện “tán” vài lần là chinh phục được người đẹp, kể cả những cô ngoan ngoãn nhất.

(TNTS) Đã bao nhiêu lần, nhiều chàng trai hiền lành, đứng đắn ngửa đầu lên trời hay úp mặt vào gối mà gào lên câu hỏi trên. Không giận sao được khi mình đàng hoàng, tốt bụng thế này nhưng mãi chưa có người yêu, trong khi nhiều tên vừa nhìn là biết đểu thì tùy tiện “tán” vài lần là chinh phục được người đẹp, kể cả những cô ngoan ngoãn nhất.

Lâu nay đã có nhiều giả thuyết, nghiên cứu về chuyện phụ nữ thích “trai hư”. Theo đó, đa số kết luận là các cô gái bị bọn “xấu” cuốn hút đại loại vì họ được tận hưởng những cảm giác mạo hiểm, bất ngờ không thể đoán trước… Chưa kể đàn ông đểu thường rất quyến rũ, cá tính. Ngược lại, mấy anh đàng hoàng, đứng đắn đôi khi bị cho là nhàm chán, không có phong cách, không lãng mạn… 

Về chuyện này vẫn còn nhiều tranh cãi và trong đời thật thì thực hư thế nào cũng chưa có kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, trên màn ảnh dường như câu “trai không đểu gái không yêu” khá chính xác. đến Việt Nam khá muộn nhưng Sherlock Holmes: A Game of Shadows vẫn kéo rất nhiều khán giả đến rạp.

 
Phim Sherlock Holmes: A Game of Shadows 

Một trong những điểm chính làm nên thành công của Sherlock Holmes: A Game of Shadows lẫn phần trước hồi năm 2009 là nhân vật chính “quá đểu, quá tửng”. Holmes của Robert Downey Jr. làm lu mờ vai bác sĩ Watson của một nam diễn viên đẹp trai không kém là Jude Law nhờ những hành động rất bất ngờ, rất thú vị. Ngoài thám tử lừng danh người Anh, Downey Jr. hiện nay còn rất nổi tiếng nhờ vai siêu anh hùng Iron Man cũng rất “khùng” và quyến rũ. Thật ra, từ lâu nam diễn viên 46 tuổi đã được đánh giá là một trong những gương mặt tài năng nhất của Hollywood. Tuy nhiên, anh cũng là một “tay chơi” có hạng, từng cặp kè nhiều người đẹp và trong một thời gian dài chìm trong ma túy. May mà Downey Jr. đã hoàn toàn cai nghiện thành công và trở lại đỉnh cao nhờ 2 vai Iron Man với Shelock Holmes. Không biết có phải lối diễn “tỉnh như không” khi thể hiện 2 nhân vật “siêu đểu” này là do anh bê y nguyên phong cách của chính mình lên màn bạc không nữa.

Không thể không nhắc đến cướp biển Jack Sparrow của Johnny Depp. Có lẽ không cần phải nói nhiều thêm về tên cướp biển được người người yêu mến này. Phim của Depp trong giai đoạn trước khi đóng loạt Pirates of the Caribbean rất kén khán giả. Từ một diễn viên xuất chúng nhưng có lượng fan hạn chế, Depp trở thành ngôi sao thật sự nhờ một Sparrow “đểu không chịu nổi”. Vậy mà theo kịch bản ban đầu, Sparrow chỉ là nhân vật thứ chính sau chàng thợ rèn nghĩa hiệp, đứng đắn Will Turner do Orlando Bloom thủ diễn. Từng có thời thay bồ như thay áo, Depp đã tìm được bến đỗ bình yên với người đẹp Pháp Vanessa Paradis trong 14 năm qua. Tuy nhiên, đang rộ lên tin đồn Depp và Paradis đã chia tay. Vẫn chưa có phát ngôn chính thức nhưng chẳng lẽ chàng lãng tử gác kiếm lại một lần nữa quay về với danh “trai đểu” sao?

Tới đây, tự dưng thắc mắc khi thấy mấy chàng như Tom Cruise hay Brad Pitt từ khi yên bề gia thất, yêu vợ thương con là không còn thấy xuất hiện trong top đầu của danh sách những người quyến rũ nhất. Ngược lại, George Clooney ở tuổi 50 vẫn nghiễm nhiên được gán các mỹ từ “sexy, lôi cuốn”. Chẳng lẽ thật sự nhờ ông chưa vợ và đổi người yêu liên tục ?

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.