Sốc với cô gái "bắt" 3 chàng trai bò giữa đường

09/02/2012 18:45 GMT+7

(TNO) Ngày 8.2, tại quảng trường điêu khắc Quang Cốc, ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cảnh tượng một cô gái dùng dây xích nài dắt 3 nam thanh niên bò dưới đất đã gây kinh ngạc với nhiều người. Cộng đồng mạng cũng xôn xao với sự kiện này, theo Sina.com.

>> Phẫn nộ với ông bố bắt con 4 tuổi trần mình giữa trời tuyết
>> 16 triệu phụ nữ Trung Quốc lấy phải chồng gay

Cả 3 phải bò dưới đất suốt quãng đường gần 100m. Sina.com cho hay, thật ra đây là "tác phẩm nghệ thuật hành vi", thể hiện sự phản kháng đối với xã hội nam quyền, mang tên gọi “nam nữ bình đẳng".

Trưởng nhóm biểu diễn là anh chàng Khang Nghị, 25 tuổi, đến từ tỉnh Hồ Nam. Trước khi cùng 3 đồng nghiệp đến quảng trường nói trên để biểu diễn thì nhóm Nghị đã biểu diễn nghệ thuật hành vi ở rất nhiều nơi trên cả nước.

Sau khi tròng dây xích lên cổ 3 chàng trai, cô gái trong nhóm đã trở thành “nài nhân nữ” và cả 3 nam thanh niên phải bò dưới đất, rồi chốc chốc, Khang Nghị còn quay lại… liếm lên giầy của cô gái.

 
Cô gái "bắt" 3 chàng trai bò dưới đất khiến nhiều người ngạc nhiên - Ảnh: Báo Hồ Bắc buổi chiều

Hình ảnh này khiến nhiều người dân ở gần đó tròn mắt nhìn vì nghệ thuật này quá lạ lẫm.

Thực hiện sự kiện này, nhóm của Nghị mong muốn tạo nên một góc nhìn phản biện đối với tư tưởng trọng nam khinh nữ, vốn vẫn còn tồn tại trong xã hội ở Trung Quốc, đồng thời lên tiếng bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nữ giới.

Khi được hỏi liệu hình thức nghệ thuật này có quá cực đoan hay không, Nghị cho biết: "bản thân nghệ thuật vốn dĩ đã mang tính khoa trương, với lại chỉ có cách thể hiện độc đáo như thế mới thu hút được sự quan tâm của mọi người".

Tuy nhiên, nhiều người lớn tuổi chứng kiến cảnh này chia sẻ, họ không hiểu ý nghĩa của môn nghệ thuật hành vi này nói gì, thậm chí có người cho rằng cảnh tượng đó gây phản cảm.

Ngược lại, một số người cũng khen ngợi cách làm này của nhóm trình diễn, đồng thời cho rằng việc làm này sẽ giúp mọi người ý thức được nữ quyền.

Trên xa lộ internet, nhiều cộng đồng mạng cũng đã phản ứng khá gay gắt với clip về sự kiện này. Một trong số đó nói: "Đây mà là bình đẳng à? Bất bình đẳng thì có. Muốn cho bình đẳng hơn thì có nhiều cách, còn kiểu này thì hơi quá!".

Trí Quang

>> Lùm xùm vụ ly dị của "Warren Buffett" Trung Quốc
>> Đàn ông nghèo khó cưới được vợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.