Những ban nhạc nữ có quay trở lại?

09/02/2012 13:51 GMT+7

Sự xuất hiện trên sân khấu của những nhóm nhạc nữ ngày càng thưa thớt, mờ nhạt đã làm không ít khán giả tiếc nuối và đặt câu hỏi, biết tìm đâu những nhóm nhạc nữ khi các chàng trai đang thống lĩnh sân khấu lẫn giải thưởng âm nhạc suốt năm qua? Năm 2012, những cô gái có trở lại?

Sự xuất hiện trên sân khấu của những nhóm nhạc nữ ngày càng thưa thớt, mờ nhạt đã làm không ít  khán giả tiếc nuối và đặt câu hỏi, biết tìm đâu những nhóm nhạc nữ khi các chàng trai đang thống lĩnh sân khấu lẫn giải thưởng âm nhạc suốt năm qua? Năm 2012, những cô gái có trở lại?

“Xuân này ta nhớ xuân xưa”

Hàng loạt những cái tên từng “làm mưa, làm gió” trên thị trường âm nhạc VN trước đây  luôn có một lượng fans hùng hậu và cuồng nhiệt mỗi khi xuất hiện như: Mắt Ngọc, Mây Trắng, H.A.T, Năm Dòng Kẻ... đang dần phai nhạt trong lòng công chúng.


Nhóm Mắt Ngọc giờ cũng chỉ hoạt động cầm chừng - Ảnh: Nguyên Trương

Không chiêu trò, không scandal... để “một bước thành sao” như thực tế giới showbiz hiện nay. Sự hồn nhiên, dễ thương của Mắt Ngọc, Mây Trắng, H.A.T,  TyMyTy... hay thiên về truyền thống, dân tộc có chiều sâu như: Năm Dòng Kẻ, Mặt Trời Đỏ... giờ đây dường như không còn đất dụng võ, sức hút mạnh mỗi khi xuất hiện.

Chuyện thay đổi thành viên, “mộng” solo để không phải chia năm sẻ bảy về mặt tài chính, tự mình độc lập trên con đường riêng, nhưng không thu về kết quả tốt, cuối cùng quay về với nhau diễn ra như cơm bữa. Mắt Ngọc giờ chỉ còn mỗi thành viên Thúy Nga là quen mặt, H.A.T tan rã, Mây Trắng cũng lặng im như tờ...  Khán giả  trông đợi và muốn biết những chồi măng xinh đẹp nào sẽ có khả năng, bản lĩnh để khuấy động làng văn nghệ Việt?

Những nguyên nhân dẫn đến sự mất dần này cũng dễ hiểu, bởi họ không đủ sức để vực dậy một thị trường vốn đầy rẫy những ca khúc nước ngoài, đặc biệt là K-pop, C-pop du nhập vào ngày càng nhiều, cùng với những bước nhảy điêu luyện, ngoại hình bắt mắt của các cô gái: SNSD, Kara, 2NE1...  đã khiến người xem không thể rời đi. Bất chợt, “ngẫm người nghĩ ta” mới thấy được sự khác biệt rất rõ rệt giữa hình thức bên ngoài, sự cố gắng rèn luyện, chuyên nghiệp là một khoảng cách không hề nhỏ.

Dương thịnh, âm suy

Không kể những nhóm nhạc nữ “tiền bối”, thì chỉ có thể điểm mặt trên đầu ngón tay những cô gái chịu hoà giọng cùng nhau trên sân khấu đáng chú ý là hai nhóm: X5, Amigo-G. Tuy nhiên, X5 được rèn luyện ngay từ đầu cuộc thi “Sáng bừng sức sống” để tìm ra nhóm nhạc nữ, còn Amigo-G mới  là sự kết hợp đầy bất ngờ của 3 cô nàng đã “nóng” trong giới nghệ thuật trước đó, nhưng cả 2 nhóm cũng không gây được điều gì ấn tượng, nổi bật với công chúng trong suốt thời gian qua.

Thậm chí cố gắng “níu kéo” thêm nhóm PSS, do cựu trưởng nhóm La Thăng thành lập, Lady Q của Minh Huy (thành viên nhóm The Bell) thì lại càng “nghiệt ngã” vì cũng chỉ là kiểu... lập ra cho có mà thôi.

Vài năm trở lại đây, sân khấu Việt gần như là cuộc chơi của những chàng trai. Nhất là năm 2011, có thể nói đây là năm của nhóm nhạc V-Music. Dù tuổi đời ngắn, nhưng V-Music đã càn quét hầu như tất cả các giải thưởng âm nhạc lớn, nhỏ trong suốt năm qua. Nhìn một cách khách quan, V-Music hiện không có đối thủ, dù MTV đình đám một thời đã quay trở lại, 5 chàng ca sĩ điển trai, lãng tử của nhóm 365 với phong cách Hàn Quốc, The Men... Bởi,

V-Music đáp ứng được thị hiếu của khán giả, ít phân khúc thị trường và đặc biệt là được sự hậu thuẫn rất lớn từ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. “Bà bầu” HồNgọc Hà không chỉ vạch ra nhiều chiến lược cho chính mình mà còn đẩy đàn em nhanh chóng độc chiếm ngôi vị nhóm nhạc được yêu thích nhất ở không ít giải thưởng âm nhạc lớn, nhỏ mà bao người hằng mơ ước.

Chưa kể, năm 2012, V-pop tiếp tục lại lần lượt chứng kiến thêm boyband mới do nhạc sĩ Khánh Đơn đỡ đầu, màn bức phá, dự án dài hơi hơn nữa của B.O.T do Phi Thanh Vân đứng phía sau đầu tư.

Theo giới “bầu show” chia sẻ, nữ luôn được ưu ái và “hút” khán giả nhiều hơn là nam. Không những thế, bên cạnh những ca sĩ nữ thì nhóm hát cũng rất cần thiết bởi nó tăng màu sắc, phong phú hơn cho chương trình và càng tăng độ hấp dẫn của kịch bản chương trình, rực rỡ, nhộn nhịp  hơn nữa có lẽ chỉ  nhóm nhạc nữ mới có thể làm. Nhưng, giữa thời thế “dương thịnh, âm suy”, biết tìm đâu ra?

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.