Mê ca hát cho trẻ mãi

11/02/2012 10:46 GMT+7

(TNTS) “Hát cho thỏa đam mê. Hát cho đời xanh mãi!” là tiêu chí cuộc thi ca nhạc Tiếng hát mãi xanh năm 2012. Mỗi năm có từ bốn đến năm cuộc thi âm nhạc nhưng Tiếng hát mãi xanh có sức hút riêng bởi đó là nơi hội tụ những tâm hồn yêu ca hát vượt hơn tuổi tác của chính mình.

(TNTS) “Hát cho thỏa đam mê. Hát cho đời xanh mãi!” là tiêu chí cuộc thi ca nhạc Tiếng hát mãi xanh năm 2012. Mỗi năm có từ bốn đến năm cuộc thi âm nhạc nhưng Tiếng hát mãi xanh có sức hút riêng bởi đó là nơi hội tụ những tâm hồn yêu ca hát vượt hơn tuổi tác của chính mình.

Ấn tượng từ... sức già

Sáng 1.2.2012, ngày đăng ký dự thi đầu tiên của cuộc thi, chúng tôi có mặt tại Trung tâm TDTT Hoa Lư, TP.HCM từ rất sớm, vậy mà các thí sinh đã đến khá đông đủ.

Bên cạnh các thí sinh lần đầu tiên đến với cuộc thi, mọi người đều dễ dàng nhận ra những gương mặt thân quen từ cuộc thi năm trước, trong đó có cụ Nguyễn Thị Loan. Trò chuyện về cuộc thi, cụ Loan cho biết: “Đây là cuộc thi mà tôi rất tâm đắc, cho dù các vòng thi có bỏ tôi lại nhưng tôi sẽ không bao giờ bỏ sân chơi này”.

Người gây ấn tượng mạnh cho chúng tôi và các bạn đồng nghiệp báo chí là cụ Nguyễn Thị Kim Anh. Đã bước sang tuổi 83, cụ vẫn tự tay điền thông tin của mình vào phiếu đăng ký dự thi.

Cụ tâm sự: “Ngày xưa tôi là giáo viên dạy nhiều thế hệ học sinh miền Nam tại Trung Quốc. Tôi tham gia cuộc thi này với mong muốn được thỏa niềm say mê ca hát và để học trò và bạn bè thấy mình trên ti vi mà biết là tôi vẫn khỏe”.

Bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy được niềm say mê của những tâm hồn yêu ca hát dù tuổi tác đã cao. Hy vọng rằng niềm say mê ấy sẽ giúp cụ Loan và cụ Kim Anh tỏa sáng trong cuộc thi Tiếng hát mãi xanh giống như trường hợp cụ Nguyễn Thị Nhung hồi năm trước.


Cụ Nguyễn Thị Loan biểu diễn trong cuộc thi Tiếng hát mãi xanh năm 2011 - Ảnh: T.L 

Trực chiến từ giây phút đầu

Năm nay, cuộc thi Tiếng hát mãi xanh sẽ có 3 bảng thay vì 2 như năm ngoái. Bao gồm: bảng A: dành cho thí sinh từ 66 tuổi trở lên; bảng B: dành cho thí sinh tuổi từ 51 - 65; bảng C: dành cho thí sinh từ 35 - 50. Các thí sinh sẽ trải qua nhiều vòng thi hơn để đảm bảo chất lượng cao nhất cho vòng cuối gồm 9 thí sinh có mặt tại các đêm thi của vòng chung kết được truyền hình trực tiếp vào tối thứ sáu hằng tuần trên kênh HTV7.

Là người cũ của cuộc thi nhưng thí sinh đến từ Đồng Nai - Đặng Thị Khuyên vẫn cảm thấy háo hức như lần đầu tiên đăng ký tham gia.

Chị Khuyên cho biết: “Hai giờ rưỡi sáng là tôi đã thức dậy để chuẩn bị đi TP.HCM. Năm ngoái rớt nên năm nay tham  gia tiếp, tôi chưa dám nói với ai ở gia đình. Nếu được vào vòng trong thì mới báo cho cả nhà biết. Còn nếu không được vào vòng trong thì cũng không sao, được gặp và tiếp xúc với nhiều người ở nhiều nơi khác nhau ở tuổi mình là vui lắm rồi”.

Chị Đặng Thị Khuyên là thí sinh đăng ký đầu tiên của bảng B (từ 51 - 65 tuổi) và cũng là người đăng ký sớm nhất trong 3 thí sinh đầu tiên của 3 bảng thi.

Còn bác Đặng Minh Hoàng đã lên chức ông ngoại nhưng vẫn tỏ ra rất dẻo dai và sung sức khi là thí sinh đăng ký đầu tiên của bảng A. Bác cho biết con cháu trong nhà khi biết được ý định tham gia cuộc thi của bác đã hết lòng ủng hộ. Bác Hoàng vui vẻ tiết lộ: “Tôi canh từ hôm tết đến giờ, sáng nay nhờ con chở đi đăng ký. Trước đó, cháu tôi còn... khuyên: Ông ngoại đi thi cho vui!”.

Theo Ban tổ chức (Đài truyền hình TP.HCM và Công ty truyền thông MayQ), ngay từ ngày đầu tiên đăng ký, đã có 400 thí sinh tham gia đến từ khắp nơi trong cả nước. Đặc biệt là ở bảng A, dành cho các thí sinh ở lứa tuổi từ 66 trở lên đã thu hút đến 53 thí sinh.

Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.