Khi các nhà làm truyền hình Mỹ đả kích đối thủ

09/02/2012 12:05 GMT+7

(TNO) Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Nigel Lythgoe - nhà sản xuất chương trình American Idol của kênh truyền hình Fox đã thẳng thắn đả kích chương trình cùng thuộc mô típ sê-ri truyền hình tìm kiếm tài năng âm nhạc tại Mỹ - The Voice của NBC.

(TNO) Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Nigel Lythgoe - nhà sản xuất chương trình American Idol của kênh truyền hình Fox đã thẳng thắn đả kích chương trình cùng thuộc mô típ sê-ri truyền hình tìm kiếm tài năng âm nhạc tại Mỹ - The Voice của NBC.

Theo Reuters, Nigel Lythgoe đánh giá cao tính thư giãn, hài hước mà The Voice thể hiện được, nhờ vào ban giám khảo gồm Christina Aguilera, Cee Lo Green, Blake Shelton và Adam Levine, cũng như khả năng “chê vùi dập, khen bốc trời” của họ đã giúp khán giả nhận định rõ ràng hơn về tài năng của mỗi thí sinh.

 
Nhà sản xuất chương trình American Idol - Nigel Lythgoe - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, theo Nigel Lythgoe vấn đề hiện tại của The Voice cũng đang nằm ở bốn ngôi sao ngồi trên ghế nóng này: “Tôi nghĩ chương trình tại thời điểm này là rất phô trương, mặc dù nó thú vị. Tôi thực sự thích sự tương tác giữa Blake và Adam. Những người khác, tôi nghĩ họ cần phải tài năng xuất chúng hơn”.

Tờ Hollywood Reporter bình luận, những nhận xét thẳng thắn của Nigel Lythgoe có lẽ sẽ làm nhà sản xuất The Voice - Mark Burnett cảm thấy bị “đụng chạm”.

Bởi từ cuối năm 2011, Mark Burnett đã rất hao tâm tổn sức để mời được "dàn sao" gồm diva Aguilera, rapper Cee Lo Green, nam ca sĩ nhạc country Blake Shelton và thủ lĩnh ban nhạc Maroon 5 - Adam Levine tới đảm nhận vai trò ban giám khảo cho mùa thứ 2 của The Voice, như một yếu tố hấp dẫn then chốt để The Voice hút khán giả.

Và với tuổi đời còn rất non trẻ của mình, The Voice cũng đang từng bước vững chắc chinh phục khán giả Mỹ. Minh chứng cụ thể là trong chương trình đầu tiên của mùa thứ 2 năm 2012, vừa phát sóng hôm 5.2, số lượng khán giả theo dõi đạt tới 37,6 triệu người, tăng 50% so với chương trình đầu tiên của mùa thứ nhất năm 2011.

 
Bộ tứ giám khảo của The Voice - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Nigel Lythgoe và các đồng nghiệp của ông tại Fox đang phải rất nỗ lực để đảm bảo ngôi vị Chương trình truyền hình có lượng khán giả theo dõi nhiều nhất tại Mỹ cho American Idol.

Trong tập thứ 4 của American Idol mùa thứ 11 năm 2012 vừa được phát sóng hôm 7.2, lượng khán giả theo dõi đã giảm xuống 19,7 triệu người, giảm 20% so với tập phát sóng hồi tháng 1.2012.

 
Tỷ lệ người xem American Idol có dấu hiệu sụt giảm lớn trong mùa thứ 11 này - Ảnh: Reuters

Cũng theo Reuters, sự “kèn cựa” của The Voice với American Idol có lẽ lý giải một phần những bức xúc của Nigel Lythgoe khi trả lời phỏng vấn.

Không chỉ đề cập đến The Voice, Nigel Lythgoe còn đồng thời nhận định chương trình X-Factor, một cuộc thi hát trên truyền hình của kênh ITV, là “phần hai của American Idol”.

Tuy nhiên, Nigel Lythgoe vẫn đầy tự tin khẳng định: “Sau 11 năm, tôi vẫn rất tự hào về những tỷ lệ người xem chương trình (American Idol). Tất nhiên, cũng sẽ có một lượng người xem cảm thấy ngao ngán như khi xem quá bộ phim truyền hình viễn tưởng hay y khoa”.

Nếu những gì bạn muốn xem là tài năng thực sự trên sân khấu mà không có mánh lới quảng cáo, pháo hoa hay đèn nhấp nháy, thì bạn hãy xem American Idol”, Nigel Lythgoe nói thêm.

Phạm Hải

>> Top 10 ngôi sao American Idol thu nhập cao nhất năm 2011
>> Dàn sao “khủng” sẽ biểu diễn tại Grammy 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.