Gỏi ba khía ăn cơm nếp

09/02/2012 12:06 GMT+7

Ba khía tách yếm, bẻ càng, xé nhỏ bỏ trong tô trộn ớt tỏi, nước mắm đường cho thấm gia vị rồi ăn với cơm nguội, cắn trái ớt cái bụp thật ngon lành, cứ thế ăn hết tô này đến tô khác ngay trên bờ liếp, trên ruộng, trên xuồng ba lá giăng câu của mình...

Ngoài món ăn dân dã mà ngon trên, ba khía còn được chế biến nhiều món ăn, trong đó gỏi ba khía ăn kèm với cơm nếp thật hấp dẫn và đã trở thành món ăn cao lương ở các nhà hàng, khách sạn.

Người ta bảo “ngán như ăn cơm nếp” nhưng bạn thử ăn gỏi ba khía với cơm nếp, ăn hoài vẫn thấy thòm thèm cái hương, mùi vị đặc biệt của mắm ba khía vấn vương đầu lưỡi .

Ba khía được giả nhuyễn, xay nát lượt lấy nước, pha thêm ít nước làm sốt. Dùng chảo đun nóng, khử tỏi cho thơm, cho nước sốt vào, nêm nếm gia vị vừa ăn, nước không quá nhiều mà sền sệt là được.

Bắp chuối bào mỏng, ngâm cho ra mủ, vớt ra để ráo. Tôm, thịt, tai heo luộc chín xắt mỏng trộn chung với bắp chuối, hành phi xắt mỏng, cho thêm rau răm. Chế nước sốt đã được vào vắt chanh vừa ăn vào, rắc đậu phộng rang chín lên trên.

Cơm nếp mới thơm phưng phức ăn kèm với sốt ba khía, thịt heo, bắp chuối tạo cảm giác đậm đà, lạ miệng mang đủ hương vị chua cay mặn ngọt béo bùi của trần gian . Ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.