Chris Brown và Rihanna biểu diễn tại lễ Grammy

09/02/2012 03:10 GMT+7

Chris Brown sẽ xuất hiện tại lễ trao giải Grammy lần thứ 54-2012, bắt đầu từ 8 giờ tối chủ nhật 12.2 tới (theo giờ Mỹ) tại sân vận động Staples Center, Los Angeles.

Chris Brown sẽ xuất hiện tại lễ trao giải Grammy lần thứ 54-2012, bắt đầu từ 8 giờ tối chủ nhật 12.2 tới (theo giờ Mỹ) tại sân vận động Staples Center, Los Angeles.  

 
Ca sĩ Chris Brown - Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên Chris Brown trở lại với giải Grammy từ sau lần hành hung bạn gái là ca sĩ Rihanna vào buổi tiệc ngay trước lễ trao giải Grammy năm 2009. Ban Tổ chức Grammy 2012 cho biết Chris được đề cử 3 giải Grammy năm nay gồm hạng mục: Album R&B xuất sắc nhất (F.A.M.E), Trình diễn nhạc rap xuất sắc nhất và Ca khúc rap hay nhất. Chris sẽ cùng Foo Fighters, Lil Wayne, David Guetta trình diễn những điệu nhảy sôi động trên nền nhạc điện tử. Trong khi đó, Rihanna được đề cử 4 hạng mục, trong đó có Album của năm (Loud) sẽ hát cùng Coldplay. Người phát ngôn của Chris Brown xác nhận mối quan hệ giữa Chris và Rihanna hiện nay đơn thuần là bạn bè. 

Cùng biểu diễn tại lễ trao giải Grammy năm nay còn có Katy Perry, Adele, Bruno Mars, Paul McCartney, Nicki Minaj, Taylor Swift... Nữ ca sĩ Anh - Adele, được đề cử 6 hạng mục trong đó có nhiều hạng mục quan trọng như: Album của năm (album 21), Ca khúc của năm (Rolling in the deep), Ghi âm của năm (Rolling in the deep), Trình diễn solo pop xuất sắc nhất... Đồng đề cử 6 hạng mục với Adele là Bruno Mars và nhóm Foo Fighters. Trong khi Kanye West đứng đầu danh sách với 7 đề cử: Ca khúc của năm (All of the lights), Trình diễn rap xuất sắc nhất, Ca khúc rap và Album rap hay nhất... Taylor Swift vẫn là ứng cử viên sáng giá ở dòng nhạc đồng quê với các đề cử: Trình diễn solo hay nhất, Ca khúc xuất sắc nhất, Album hay nhất.  

 
Ca sĩ Rihanna - Ảnh: People

Nhận 5 đề cử có Lil Wayne, ngôi sao mới nổi Skrillex (24 tuổi) và nhóm Radiohead. Bon Iver được 4 đề cử gồm các hạng mục quan trọng: Ghi âm của năm và Ca khúc của năm. Ở thể loại nhạc rock, Coldplay, Mumford&Son, Colin Meloy, Radiohead và Foo Fighters tranh giải Ca khúc hay nhất trong khi Jeff Beck, Foo Fighters, Kings of Leon, Red Hot Chili Peppers và Wilco tranh hạng mục Album rock xuất sắc nhất.

Giải Grammy 2012 được cho là kém hấp dẫn khi hàng loạt ngôi sao nhận ít đề cử và do đó khả năng đoạt giải thấp. Lady Gaga nhận 3 đề cử: Album của năm, Album pop xuất sắc nhất (Born this way) và Trình diễn solo pop hay nhất. Britney Spears không nhận được đề cử nào. Hay Carrie Underwood chỉ nhận 1 đề cử: Trình diễn solo nhạc đồng quê hay nhất qua bài Mama’s song. Katy Perry nhận đề cử Ghi âm của năm và Trình diễn solo pop hay nhất (Firework). Beyoncé nhận 2 đề cử ở hạng mục không quan trọng: MV dài hay nhất và Nhà sản xuất của năm. Đặc biệt, Susan Boyle được đề cử hạng mục Album pop truyền thống hay nhất (The gift). Đây là năm đầu tiên Viện Khoa học và nghệ thuật ghi âm Hoa Kỳ cắt giảm số lượng giải thưởng từ 109 xuống còn 78 giải thưởng bất chấp sự phản đối của giới chuyên môn lẫn nghệ sĩ.

Khách mời tham dự lễ trao giải Grammy lần thứ 54 có nhiều ngôi sao: Marc Anthony, Jack Black, Fergie, Lady Antebellum, Miranda Lambert, Gwyneth Paltrow, Ringo Starr...

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.