Báo dữ ăn thịt năm người ở Nepal

09/02/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Một con báo đã ăn thịt một bé gái 14 tuổi ở phía tây Nepal. Đây là vụ tấn công người thứ năm của con thú dữ này trong vòng hai tháng, theo cảnh sát Nepal ngày 9.2.

Hãng AFP dẫn lời sĩ quan cảnh sát địa phương Bishnu Bahadur Karki cho biết đứa bé đang cắt cỏ tại khu rừng gần nhà ở huyện Baitadi nằm gần biên giới Ấn Độ thì bị con báo tấn công.

“Người địa phương tìm thấy những mảnh thi thể rách nát và bị gặm từ cổ xuống tại khu rừng vào hôm qua”, ông Karki nói với AFP.

Ông Karki cho biết có ba bé gái và một phụ nữ mang thai 35 tuổi đã bị giết trong những tuần trước vụ tấn công hôm thứ tư và cảnh sát tin rằng chúng được gây ra bởi cùng con thú dữ.

“Con báo liên tục đe dọa và khủng bố dân làng Pancheshwor. Chúng tôi đã yêu cầu phòng lâm nghiệp huyện cho phép giết nó song họ từ chối và nói rằng luật không cho phép làm thế. Yêu cầu giao con báo cho một sở thú của chúng tôi cũng bị từ chối. Dân làng và cảnh sát đang cố gắng bắt con báo”, ông Karki bức xúc nói với AFP.

Dân làng khẳng định có ba người khác cũng từng bị con báo ăn thịt ở khu dân cư nằm phía bên kia biên giới Ấn Độ.

Tờ Republica ở thủ đô Kathmandu dẫn lời nữ hiệu trưởng một trường tiểu học địa phương tên Shiva Singh Saud nói: “Chúng tôi sợ không dám đi một mình. Nhiều người sẽ bị tấn công nếu con báo không bị chế ngự ngay lập tức”.

Phần lớn báo ở Nepal sinh sống tại vùng đồng bằng cận xích đạo ở phía nam Terai và những vùng đồi núi, theo AFP.

Vào năm ngoái, các con báo đã giết chết bảy người ở huyện Baitadi, theo tờ Republica.

Sơn Duân

>> Ba người Nepal bị voi giẫm đến chết
>> Rơi máy bay quân sự ở Nepal, 6 người chết
>> Nepal: Lật tàu, ít nhất 20 người mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.