Xây dựng môi trường công quyền thân thiện

08/02/2012 10:07 GMT+7

Tại buổi tọa đàm “Đảng viên trẻ quận 1 làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” vừa diễn ra, nhiều ý kiến đã xoáy vào câu chuyện xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả.

Tại buổi tọa đàm “Đảng viên trẻ quận 1 làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” vừa diễn ra, nhiều ý kiến đã xoáy vào câu chuyện xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả.

Các đảng viên trẻ đã hiến kế những giải pháp góp phần cải thiện hình ảnh các cơ quan công quyền ngày càng gần gũi với người dân hơn nữa.

Sự hài lòng của người dân là thước đo

Anh Nguyễn Nguyệt Cầu, bí thư Đoàn Bệnh viện Q.1, TP.HCM, cho biết Đoàn thanh niên bệnh viện đã hướng các y bác sĩ trẻ cùng nhau xây dựng môi trường bệnh viện thân thiện. Năm vừa qua, Đoàn thanh niên bệnh viện đã thực hiện công trình “Tuần làm việc thân thiện” gồm các tiêu chí: niềm nở với bệnh nhân, chăm sóc bệnh nhân như người thân...

“Sau thời gian triển khai, chúng tôi có khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân và thấy mức độ hài lòng đã tăng hơn trước khi triển khai công trình. Tôi nghĩ sự hài lòng của người bệnh sẽ là thước đo về sự tận tâm của người thầy thuốc” - anh Cầu cho biết. Anh cũng cho biết năm 2012, Đoàn thanh niên bệnh viện tiếp tục triển khai công trình “Từ trái tim hồng đến nụ cười tươi”.

 
Anh Ngô Hoàng Quốc Việt phát biểu tại buổi tọa đàm: “Phải luôn rèn luyện đạo đức nghề nghiệp” - Ảnh: K.A.

Làm việc tại UBND phường Nguyễn Cư Trinh, anh Bùi Thanh Phương hiểu được sự cần thiết của quá trình cải cách hành chính nhằm giảm các thủ tục rườm rà, tránh gây phiền hà cho người dân. Anh cho biết ngoài việc vận động những cán bộ tiếp dân với “nụ cười công chức”, thời gian tới phường sẽ khen thưởng những cán bộ tiếp dân được người dân đánh giá “hài lòng”.

Còn anh Nguyễn Đức Thắng (thanh tra xây dựng Q.1) nhấn mạnh: “Tôi nghĩ học và làm theo lời Bác không có gì to tát, chỉ cần làm như lời Bác dạy nói phải đi đôi với làm. Là một đảng viên trẻ, tôi đã vạch ra kế hoạch rèn luyện trước tiên là thái độ thân thiện với người dân, lắng nghe người dân, vận động mọi người chấp hành đúng pháp luật”. Anh Thắng cũng chia sẻ việc cùng xây dựng môi trường làm việc thân thiện trước tiên cần xuất phát từ mỗi cá nhân.

Nỗ lực tự rèn luyện

Theo chị Ngọc Hân, giáo viên Trường THCS Đồng Khởi, việc tự thân rèn luyện là ý thức của mỗi người. Cần nêu cao ý thức tự phê bình, tự kiểm điểm bản thân ở mỗi việc làm của mình trong công việc, cuộc sống.

Với cô giáo mầm non Huyền Trang thì việc không ngừng rèn luyện giúp cô say mê với công việc nuôi dạy trẻ vốn nhiều vất vả. Cô Trang cho biết: “Muốn mình rèn luyện theo tư tưởng của Bác thì việc tự học và đào sâu kiến thức là quan trọng. Tôi còn học được từ những người tốt xung quanh để tự răn mình phải luôn ý thức làm tốt vai trò của bản thân”.

Làm việc tại Công ty cổ phần Thông tin và thẩm định giá miền Nam, anh Ngô Hoàng Quốc Việt cũng chia sẻ những việc mình đang “học và làm theo lời Bác”, đó chính là tiết kiệm, ngay cả thời gian cũng phải tiết kiệm. Với anh, đó còn là sự rèn luyện về đạo đức nghề nghiệp, không vì lý do nào có thể bóp méo thông tin trong lĩnh vực thẩm định giá. Việc vận động những chị em từng lầm lỡ tìm lại ý nghĩa cuộc sống cũng là niềm vui trong công việc của chị Trần Ngọc Bảo Châu (P.Cô Giang).

“Làm công tác phụ nữ, tôi quan tâm đến những người bị thiệt thòi. Chúng tôi giúp các chị vay vốn làm ăn để làm lại cuộc đời sau những lần vấp ngã. Bản thân mình cũng nỗ lực rèn luyện để trở thành người gương mẫu mới có thể nói người khác nghe theo” - chị Bảo Châu tâm sự.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.