Tránh uống rượu bia lúc mang thai

08/02/2012 09:35 GMT+7

Phơi nhiễm với cồn (rượu bia) trong thời kỳ tiền sản có liên quan đến những dị tật khi sinh, cũng như bé sinh ra có cân nặng, chiều dài thấp và vòng đầu nhỏ. Nghiên cứu mới đây của tiến sĩ H.S.Feldman, Đại học California, Hoa Kỳ đã khẳng định điều đó.

992 sản phụ và con của họ đã được chọn nghiên cứu. Số lượng uống mỗi ngày, số lần uống nhiều, và số lần uống tối đa được ghi nhận. Thời gian phơi nhiễm ghi nhận từ 0-6 tuần sau khi có thai, 6-12 tuần ba tháng đầu, ba tháng giữa và ba tháng cuối thai kỳ.

Kết quả: thai phụ uống trung bình nhiều hơn hoặc bằng một ly 25ml rượu mạnh 40 độ cồn  (tương đương với 88ml rượu vang 12 độ cồn hoặc một ly bia 160ml 4-5 độ cồn) mỗi ngày trong ba tháng đầu thai kỳ có thể gặp các nguy cơ cao hơn so với phụ nữ không uống rượu bia. Nếu uống nhiều hơn thì nguy cơ gia tăng: 25% bị nhân trung mỏng, 25% viền môi mỏng, 12% đầu nhỏ, 16% giảm cân nặng của bé lúc sinh và 18% giảm chiều dài bé lúc sinh.

Vì thế, những phụ nữ trong độ tuổi mang thai, đang có ý định mang thai nên tránh uống rượu bia, còn phụ nữ đang có thai nên kiêng rượu bia suốt thai kỳ.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.