“Tô màu” thư mục trong Windows Explorer

09/02/2012 08:20 GMT+7

(TNO) Với tiện ích Folder Colorizer, bạn có thể tô màu bất kỳ thư mục nào trong Windows Explorer để thuận tiện hơn cho công tác quản lý.

Nếu sở hữu nhiều thư mục trên máy tính cá nhân, hẳn bạn sẽ cảm thấy việc tìm đúng các thư mục thường dùng đôi lúc cũng tốn khá nhiều thời gian bởi chúng có cùng hình dạng cũng như màu sắc.

Do đó, bạn hãy nhanh chóng "mã màu" các thư mục mà mình thường sử dụng với tiện ích Folder Colorizer (tải về và cài đặt từ địa chỉ http://softorino.com/). Tiện ích miễn phí này tương thích với phiên bản Windows XP, Vista và cả Windows 7.

Mặc định, Folder Colorizer được tự động khởi chạy ở chế độ nền, do đó bạn không cần kích hoạt tiện ích này mỗi khi cần sử dụng.

Để tô màu một thư mục bất kỳ, từ cửa sổ Windows Explorer hay My Computer, bạn nhấn phải chuột lên thư mục cần "tạo ra sự khác biệt" và chọn tiếp mục Colorize! ở trình đơn ngữ cảnh vừa xuất hiện. Tiếp đến, bạn chọn màu sắc theo ý muốn.

 
Folder Colorizer giúp bạn "tô màu" mọi thư mục chỉ sau vài thao tác - Ảnh chụp màn hình

Lưu ý, ở lần đầu tiên sử dụng, một hộp thoại nhỏ sẽ yêu cầu bạn kích hoạt để sử dụng miễn phí tiện ích này. Khi này, bạn chỉ cần cung cấp địa chỉ email rồi nhấn nút Free Activation.

 
Các thư mục sau khi đã được "mã màu" từ tiện ích Folder Colorizer - Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, tiện ích còn cho phép bạn tự tạo các màu riêng. Để làm điều này, bạn nhấn phải chuột vào một thư mục bất kỳ, chọn Colorize!, rồi chọn tiếp mục Color.

Trong cửa sổ vừa xuất hiện, bạn di chuyển vị trí của chấm trắng nhỏ nằm bên trong hình tròn đến vị trí có màu sắc ưng ý rồi bấm nút Add color.

 
Bạn có thể chọn thêm màu sắc ngoài danh sách màu sắc được cung cắp sẵn - Ảnh chụp màn hình

Để khôi phục lại màu vàng mặc định cho một thư mục, bạn nhấn phải chuột lên thư mục đó, chọn Colorize!, rồi chọn tiếp mục Restore original color.

Mai Hoa

>> Nhồi" ứng dụng vào thanh Dock trên thiết bị iOS
>> Kính lúp" cho trình duyệt Chrome
>> Mẹo" chụp nhanh màn hình thiết bị iOS
>> Facebook Timeline tổng "tấn công" người dùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.