Những tình bạn ấn tượng

09/02/2012 03:27 GMT+7

Có một điều thật lạ ở Tiếng hát mãi xanh lần 2 (THMX) của Đài truyền hình TP.HCM là ngoài niềm đam mê ca hát, các thí sinh đến với cuộc thi còn bởi động lực tình bạn.

Có một điều thật lạ ở Tiếng hát mãi xanh lần 2 (THMX) của Đài truyền hình TP.HCM là ngoài niềm đam mê ca hát, các thí sinh đến với cuộc thi còn bởi động lực tình bạn. 

Bắt gặp những ánh mắt, nụ cười, cái bắt tay siết chặt của những “cặp” thí sinh đến đăng ký dự thi mới hiểu hơn cảm giác đã không còn trẻ nữa mà vẫn được cùng nhau đi thi.

 
Bà Nguyễn Thị Đem và Nguyễn Thị Minh Hương - Ảnh: MayQ

Trong số những thí sinh đến với THMX lần này không khó khăn lắm để nhận ra những “cặp đôi” dù đã qua tuổi tri thiên mệnh nhưng vẫn còn rất mặn nồng để ca hát. Có trò chuyện cùng đôi bạn Nguyễn Thị Đem (sinh năm 1939) và Phạm Thị Minh Hương (sinh năm 1940) mới hiểu hơn niềm đam mê ca hát của họ. Thức dậy từ rất sớm, họ âm thầm đón chuyến xe Bình Dương lên TP.HCM để đến với THMX. Đi thi mà... lén lút vì “sợ tụi nhỏ biết”. Nhìn đôi bạn “già” ở phòng ghi danh, nhiều người tò mò. Cả hai chia sẻ tình bạn của họ bắt đầu từ năm 15 tuổi, cùng hoạt động ca hát trong tỉnh. Rồi những biến động của thời cuộc, bà Minh Hương đã phải đi nhiều nơi vì mẹ tham gia chiến khu, ba tập kết ra bắc. Còn bà Đem từng là thành viên đội văn nghệ tại Bình Dương cũng phải từ bỏ niềm đam mê. Nhưng đúng là tình bạn của họ vẫn còn duyên bởi dù đi nhiều nơi nhưng cuối cùng cả hai đều lấy chồng cùng một tỉnh và họ lại được gặp nhau. Và để thỏa lòng đam mê ca hát bị dở dang thời trẻ, cả hai quyết cùng nhau đi thi. Người này động viên người kia phải “cố hát cho thật hay chứ không thì uổng phí công sức... tui động viên, lo lắng”.

Một đôi bạn khác cũng thật đặc biệt là Phạm Thị Ngọc Mai và Nguyễn Văn Thành. Họ cùng sinh năm 1959 và biết nhau từ năm 16 tuổi, rồi cùng là thành viên tích cực trong đội văn nghệ của trường lớp; cùng nhau tham gia cuộc thi Tiếng hát hay do Bộ Thủy lợi tổ chức năm 1978 và đoạt huy chương vàng. Kỷ niệm ngày ấy càng làm cho tình bạn của họ thêm ý nghĩa. Giờ cả hai mỗi người mỗi cảnh nhưng vì tình bạn, họ động viên nhau đi thi hát cho thỏa niềm đam mê.

Ấn tượng với mọi người còn là hình ảnh bà Kim Anh (sinh năm 1930) lúc nào cũng kè kè trong tay tấm giấy ghi chi tiết về THMX vì sợ nhớ... nhầm ngày. Bà Anh cùng đưa bạn mình là bà Kim Chi (sinh năm 1944) đến dự thi. Tình bạn già của họ mới đó mà đã 18 năm. Cả hai cùng tham gia Hội Phụ nữ cao tuổi tỉnh Đồng Nai. Người hội trưởng, người làm hội phó. Dù giọng hát được xem là chủ lực của hội nhưng thật lạ là bà Kim Chi cứ thích... múa minh họa cho bạn mình. Nói về thành tích, bà Kim Anh cho biết từng là giáo viên giảng dạy tại Trung Quốc; từng đoạt HCV Tiếng hát truyền hình toàn quốc năm 1999 tại Hà Nội. Bà Kim Chi còn là diễn viên múa chuyên nghiệp từng biểu diễn ở một số nước trên thế giới.

Sau hơn một tuần khởi động, THMX đã thu hút trên 2.600 thí sinh đăng ký dự thi. Vòng ghi danh cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 10.2 tới.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.