Cảnh báo "bẫy" trên mạng dịp Lễ tình nhân

08/02/2012 12:51 GMT+7

(TNO) Không bao lâu nữa là đến ngày Lễ tình nhân 14.2, đây chính là dịp để những kẻ phát tán thư rác "ra tay" lừa đảo người dùng.

Theo các chuyên gia bảo mật Symantec, họ đang chứng kiến sự bùng phát ngày càng nhiều thư rác khi mà ngày Lễ tình nhân đang đến gần. Đa số đều là những chương trình giảm giá khó tin về đồ trang sức, bữa ăn tối lãng mạn, các món quà đắt tiền.

Nguy hiểm nhất là có những chương trình khuyến mại giả mạo trên mạng về mỹ phẩm giảm giá, thẻ quà tặng, sôcôla và hoa, tất cả được thiết kế khéo léo để có thể lấy được thông tin về tài chính cũng như cá nhân của người dùng.

Đa số các thư rác đều được thiết kế với những câu chào mời hấp dẫn, kèm theo đó là đường liên kết yêu cầu người dùng nhấn vào. Tuy nhiên, nếu bấm vào đó người dùng sẽ bị chuyển tới một trang yêu cầu phải cung cấp thông tin cá nhân để nhận được món quà mà họ đã chọn.

Ngoài ra, Symantec còn phát hiện được nhiều ứng dụng xuất hiện trên các mạng xã hội liên quan đến ngày Lễ tình nhân hướng người dùng tới một trang khảo sát thông tin, nhằm lấy cắp được thông tin cá nhân của người dùng.

Dưới đây là một mẫu ứng dụng giả mạo kiểu như vậy:


Ảnh chụp màn hình do Symantec cung cấp
 

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng internet nên áp dụng những biện pháp sau để tránh mắc bẫy của những tấn công lừa đảo: Không mở những thư email chào mời không rõ nguồn gốc; Không nhấp chuột vào bất kỳ đường liên kết nào ở trong nội dung email, thay vào đó, gõ trực tiếp địa chỉ trang vào thanh địa chỉ; Không mở các tập tin đính kèm có nguồn gốc không rõ ràng từ các thiệp chúc mừng, thiệp điện tử nhân ngày Lễ tình nhân.

Thành Luân

>> Website của BKAV bị tin tặc "viếng thăm
>> Android Market tăng cường bảo mật
>> Symantec khuyến cáo tạm ngưng sử dụng PCAnywhere
>> Phần mềm độc hại trên di động bùng nổ trong năm 2012?
>> Huawei mua đứt liên doanh với Symantec
>> Symantec sửa lỗi Norton chặn Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.