Ánh nắng mặt trời giúp ngừa dị ứng thực phẩm

08/02/2012 12:31 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Úc nói rằng những người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể ít bị dị ứng với thực phẩm và bệnh chàm bội nhiễm (eczema).

(TNO) Các nhà nghiên cứu Úc nói rằng những người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể ít bị dị ứng với thực phẩm và bệnh chàm bội nhiễm (eczema).

Cuộc nghiên cứu trên 7.600 trẻ em Úc cho thấy những trẻ ở khu vực phía nam đất nước dễ có nguy cơ bị chàm bội nhiễm và dị ứng với thực phẩm hơn trẻ sống ở khu vực phía bắc.

Giáo sư Katie Allen thuộc Viện nghiên cứu trẻ em Murdoch và là trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết kết quả trên củng cố giả thuyết rằng ánh nắng mặt trời, cụ thể hơn là vitamin D, có thể là yếu tố tác động đến sự phát triển các chứng dị ứng thực phẩm và bệnh chàm bội nhiễm.

 
Ảnh: Shutterstock

“Chúng tôi biết những người ở bang Queensland tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời, và ánh nắng mặt trời tạo ra nhiều vitamin D hơn trên da bạn”, báo Herald Sun dẫn lời Giáo sư Allen cho biết.

“Nghiên cứu củng cố cho giả thuyết hiện tại rằng bạn càng sống xa đường xích đạo, bạn càng dễ bị dị ứng thực phẩm và chàm bội nhiễm”, bà giải thích.

Dù nhóm nghiên cứu Úc tìm thấy mối liên hệ giữa vitamin D với bệnh chàm bội nhiễm và các chứng dị ứng thực phẩm, họ vẫn chưa xác lập được mối quan hệ nhân quả giữa chúng.

Quyên Quân

>> Ánh nắng mặt trời giúp tăng hưng phấn tình dục
>> Da có khả năng tự chống nắng
>> Da xanh xao cần bổ sung vitamin D
>> Để da không lão hóa nhanh
>> Phòng chống lão hóa da
>> “Lá nhân tạo” biến ánh sáng mặt trời thành nhiên liệu
>> Giảm nguy cơ ung thư ruột kết nhờ vitamin D
>> Ít tắm nắng có nguy cơ bị tiểu đường
>> Tắm nắng giúp tăng khả năng “làm bố”
>> Muốn tăng “bản lĩnh đàn ông”, hãy… tắm nắng
>> Ánh nắng và thai kỳ
>> Tin vui cho bệnh nhân dị ứng thực phẩm
>> Sữa mẹ chống các chứng dị ứng
>> Dị ứng thực phẩm ở trẻ em
>> Vitamin E ngừa eczema ở trẻ nhỏ
>> Giảm bệnh chàm nhờ ăn cá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.