Thuyền trưởng Ý đối mặt 2.500 năm tù

08/02/2012 03:34 GMT+7

Thuyền trưởng người Ý Francesco Schettino có thể phải ngồi tù hơn... 2.500 năm nếu bị kết tội trong vụ lật du thuyền Costa Concordia ngày 13.1, theo tờ Telegraph.

Ông này đang đối mặt với các cáo buộc gây ra vụ tai nạn, bỏ tàu và ngộ sát nhiều người. Số năm tù nói trên do báo chí Ý tính toán trong trường hợp ông Schettino, 52 tuổi, bị kết tội cho tất cả cáo buộc.

Theo đó, 300 hành khách và thuyền viên đã kiện Schettino vì bỏ rơi họ sau tai nạn và viên thuyền trưởng sẽ lãnh 8 năm tù cho mỗi nguyên đơn. Ngoài ra, Schettino sẽ bị tuyên thêm 10 năm tù cho tội gây lật tàu và 15 năm cho tội ngộ sát.

Tàu Costa Concordia, chở 4.200 người, va phải đá ngầm và lật nghiêng ngoài khơi đảo Giglio, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng. Thay vì làm tròn trách nhiệm ở lại tàu tham gia cứu hộ, thuyền trưởng Schettino bị cáo buộc trốn lên thuyền cứu sinh và đứng trên bờ xem đội ứng cứu sơ tán các nạn nhân. Giới công tố Ý vừa đề nghị giam giữ ông này thay vì quản thúc tại gia như hiện nay vì cho rằng ông có thể bỏ trốn.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.