Lùm xùm vụ ly dị của "Warren Buffett" Trung Quốc

07/02/2012 16:07 GMT+7

(TNO) Lục Quyên, vợ của tỉ phú được mệnh danh là Warren Buffett Trung Quốc Triệu Bính Hiền lại vừa đệ đơn ra tòa đòi ly dị vì thói bạo hành và trăng hoa của chồng. Sự kiện này khiến dư luận Trung Quốc xôn xao thời gian gần đây.

>> Tỉ phú Trung Quốc bỏ trốn cùng người tình
>> Sau hào quang của người giàu nhất Trung Quốc
>> 16 triệu phụ nữ Trung Quốc lấy phải chồng gay

Theo tờ Bưu điện Bắc Kinh buổi sáng, bà Lục từng tuyên bố: "Từ khi chồng tôi được mệnh danh là Warren Buffett Trung Quốc thì ông ấy thường đánh tôi. Ông ấy hiếm khi ở nhà và hay bới lông tìm vết mọi việc tôi làm, nên khả năng ly hôn giữa chúng tôi ngày càng cao".

Bà Lục và tỉ phú Triệu đã cưới nhau từ năm 1988, có một cô con gái 22 tuổi và con trai 8 tuổi. Gia đình hai vợ chồng khá nổi tiếng này giàu hẳn lên sau khi thành lập công ty tư vấn đầu tư quốc tế China Capital và một công ty dược.

 
Vụ ly dị "đắt đỏ" giữa vợ chồng tỉ phú Triệu Bính Hiền và bà Lục Quyên khiến dư luận Trung Quốc xôn xao - Ảnh: Kinh hoa thời báo

Năm 2010, bà Lục đã đệ đơn ly dị và đòi ông Triệu phải trả tiền cấp dưỡng sau ly hôn là 2 tỉ nhân dân tệ (tức 315 triệu USD), theo wantchinatimes.com.

Tuy nhiên, ông Triệu đã không chấp nhận ly hôn vì cho rằng điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến danh tiếng của ông lẫn giá cổ phiếu của công ty.

Để ngăn chặn chuyện ly dị, tỉ phú Triệu đã nhiều lần tìm cách trì hoãn ngày ra tòa bằng cách đưa ra nhiều lý do như cáo bệnh hoặc đi công tác xa.

Ông còn tố cáo vợ ăn cắp tài sản của công ty và bà Lục đã phải ngồi tù trong 37 ngày để chờ điều tra vụ việc.

Theo Shanghai Daily, hồi giữa tháng 1.2012, bà Lục tiếp tục đệ đơn ra tòa đòi ly dị chồng và cáo buộc ông này ngoại tình.

Bà Lục cũng đòi tiền cấp dưỡng là 2 tỉ tệ, đồng thời được toàn quyền chăm sóc cả hai con.

Trí Quang

>> Tỉ phú Trung Quốc lãnh 14 năm tù
>> Tỉ phú Trung Quốc lãnh 14 năm tù vì tội hối lộ
>> Một tỉ phú Trung Quốc tự sát
>> Tỉ phú Trung Quốc hầu tòa
>> Ly dị vì chồng 10 năm trực Tết
>> Ly hôn vì của hồi môn
>> Nỗi hận bị “cắm sừng”
>> Bi kịch ngoại tình
>> Tỉ phú Trung Quốc “có thể vào trung ương Đảng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.