Kiểm điểm nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn EVN

07/02/2012 03:17 GMT+7

Tại cuộc họp báo chiều 6.2, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Nam Hải cho biết, sau khi có quyết định điều chuyển công tác về Bộ, hiện Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương vẫn chưa họp kiểm điểm đối với ông Đào Văn Hưng - nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn điện lực VN (EVN), theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Được biết, việc tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của ông Đào Văn Hưng đang diễn ra tại Tập đoàn EVN và EVN Telecom, trước khi có báo cáo chính thức lên Bộ. Hiện cũng chưa có quyết định cuối cùng về việc ông Hưng sẽ được bố trí công tác nào. Việc này phụ thuộc vào kết quả kiểm điểm đối với ông Hưng. Theo Bộ Công thương, ông Phạm Lê Thanh - Tổng giám đốc EVN đang tạm thời đảm nhận nhiệm vụ của ông Đào Văn Hưng, chức Chủ tịch EVN thuộc về ai vẫn đang xem xét.

Bộ Công thương cũng cho biết, Bộ LĐ-TB-XH đã có kết quả thanh tra lương nhưng vẫn chưa có thông báo chính thức. Được biết, hai bộ sẽ làm việc về vấn đề này vào ngày 8.2 trước khi thông báo kết quả.

* Liên quan đến những vi phạm về xăng dầu liên tiếp bị phát hiện thời gian gần đây, ông Nguyễn Nam Hải cho biết, Bộ Công thương đã yêu cầu các cục, vụ liên quan xem xét xử lý nghiêm. Hiện TP.HCM đã rút giấy phép đối với 9 đơn vị vi phạm và có thể sẽ rút giấy phép của 2 cây xăng khác. Về hiện tượng tăng đột biến của giá gas (3 lần với mức 71.000 đồng/bình trong vòng 1 tháng), ông Vũ Văn Quyền - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cũng cho biết các cơ quan chức năng đang tiến hành thanh, kiểm tra.

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.