Công an xô xát với người dân chặn “xe bẩn”

07/02/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Giữa người dân và công an xã đã xảy ra xô xát khi người dân chặn đoàn “xe bẩn” gây nguy hiểm và ô nhiễm tại thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Sáng nay 7.2, con đường dài 4km dẫn từ QL14B vào mỏ đá thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng mịt mù bụi bẩn. Từng đoàn xe ben tải trọng trên 20 tấn phóng bạt mạng trên con đường chật hẹp.

Rất ít xe dùng bạt che chắn thùng xe khiến đoạn đường đầy dấu đất, đá rơi vãi, cho đến khi thấy ống kính máy quay của báo đài, các tài xế mới vội leo lên phủ bạt sơ sài.

Ông Nguyễn Đăng Dự, Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn than thở, 60 hộ dân cùng 200 nhân khẩu tại thôn Phước Thuận nhiều năm qua chịu cảnh nắng bụi, mưa bùn, học sinh đi học bị đe dọa bởi tai nạn giao thông và thường xuyên té ngã bởi đường trơn trượt, gây thương tích.

 
Đường xá lúc nào cũng dơ bẩn - Ảnh: Ng.Tú

Đoàn xe ben chạy từ 4 giờ sáng đến 19 giờ mỗi ngày, tưới ít nước thì bụi bặm, tưới nhiều nước thì đường lầy lội khiến người dân bức xúc liên tục chặn “xe bẩn”.

Sáng 7.2, người dân tiếp tục dùng chướng ngại vật đặt giữa đường, ngăn đoàn xe, yêu cầu chính quyền UBND xã Hòa Nhơn và các doanh nghiệp thực hiện đúng cam kết từ tháng 6.2011 giữ vệ sinh môi trường.

Theo cam kết, các doanh nghiệp phải thay phiên tưới nước; 6 doanh nghiệp khai thác đất, đá tại thôn Phước Thuận phải nộp 1,2 triệu đồng/tháng để UBND xã Hòa Nhơn chi trả tiền công dọn vệ sinh đường sá.

Mặc dù số tiền không nhiều, nhưng theo ông Nguyễn Đăng Dự, cả 6 doanh nghiệp: Công ty công trình đô thị TP.Đà Nẵng, Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Huỳnh Đức May, DNTN Đỗ Hữu Minh, Công ty CP Chu Lai, Công ty Vinaconex, Xí nghiệp 323, cứ chây ỳ, nợ tiền và gây ô nhiễm đường sá.


Người dân dùng chướng ngại vật chặn "xe bẩn" - Ảnh: Ng.Tú

Đỉnh điểm mâu thuẫn là vào sáng 7.2, khi công an viên Nguyễn Văn Tám, Đỗ Hữu Xuân đến hiện trường gỡ bỏ các chướng ngại vật để thông xe thì đã gặp phản ứng quyết liệt của người dân.

Hậu quả, giữa người dân và công an xã đã xảy ra xô xát, người dân càng thêm bất bình khi ông Nguyễn Văn Tám đã tát bà Nguyễn Thị Hà (50 tuổi) vì bà Hà tham gia chặn xe.

Chiều 7.2, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Đăng Dự, Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn thừa nhận có xảy ra vụ xô xát giữa người dân và công an xã nhưng mức độ đến đâu thì chính quyền đang làm rõ.

Còn công an viên Đỗ Hữu Xuân, người có mặt tại hiện trường cũng cho rằng trong lúc xô xát, ông Tám chỉ "quơ tay trúng người chị Hà" chứ không phải tát.

Hiện ông Dự đã đề nghị ông Tám làm tường trình vụ việc, công an xã lấy lời khai của bà Hà để làm căn cứ xử lý.

Nguyễn Tú

>> Dân làng bị truy sát vì chặn "xe bẩn"
>> Buộc thôi việc 5 nhân viên chém dân chặn xe bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.