Chuyện tình tổng thống Philippines: Chỉ mới tìm hiểu nhau

07/02/2012 08:32 GMT+7

Kể từ ngày Tổng thống Benigno Aquino III công khai chuyện hẹn hò, cô Grace Lee tỏ ra thận trọng: “Hãy cho chúng tôi thêm thời gian để tìm hiểu nhau”.

>> Chuyện tình tổng thống Philippines (kỳ 1)
>> Tổng thống Philippines đang yêu
>> Tổng thống Philippines hẹn hò ngôi sao truyền hình

Trong giới phát thanh truyền hình Philippines, nơi Grace Lee là một MC nổi tiếng từ nhiều năm nay, chuyện cô bí mật hẹn hò với Tổng thống Aquino III bị “bật mí” ngày 26-1.

Người đẹp nhất

Hôm ấy, Mo Twister, người dẫn chương trình phát thanh Good Times With Mo chung với Grace Lee, từ nước Mỹ xa xôi cho biết đêm 25-1, anh và một người có tên Adrian Abella đã trao đổi trên mạng Twitter về chuyện tổng thống hẹn hò với Grace Lee. Adrian cho Mo biết anh ta bắt gặp Lee ăn tối với tổng thống và đề nghị Mo hỏi thẳng Lee có đúng vậy không.

 
Phỏng vấn tổng thống cuối tháng 12-2011 - Ảnh: GMA

Không biết Mo có đem chuyện đó ra hỏi Grace Lee hay không nhưng qua hôm sau, báo chí đồn rùm về mối tình mới mẻ của tổng thống. Theo đó, ông Aquino gặp và  làm quen với Grace Lee trong ngày lễ khai trương nhà máy điện chạy bằng than đá của Công ty Điện lực Hàn Quốc ở Cebu hồi tháng 6-2011. Một tờ báo cho biết ông Aquino có phát biểu ở chỗ riêng tư rằng: “Tất cả các quan khách ở đây đều đẹp nhưng cô Grace Lee là người đẹp nhất”.

Edwin Lacierda, người phát ngôn của Tổng thống Aquino III, nghe được câu chuyện nói trên lập tức tuyên bố: “Chúng tôi miễn bình luận về chuyện riêng tư của tổng thống”. Grace Lee cũng bác bỏ  một bài báo nói rằng cô thừa nhận đang hẹn hò với tổng thống. Trên mạng Twitter, cô chối: “Tôi chưa bao giờ nói rằng chúng tôi đã hẹn hò với nhau. Chúng tôi cũng không phải là bạn chat. Ông ấy cũng chưa bao giờ đến thăm tôi”.

Tuy vậy, ngày 1-2, Tổng thống Aquino đã bất ngờ quyết định công khai chuyện hẹn hò với người đẹp Hàn Quốc. Ông đến dự lễ kỷ niệm lần thứ 25 ngày thành lập Cơ quan Thông tin Philippines ở thành phố Quezon và sau đó nói chuyện với các nhà báo. Cuối buổi lễ, ông bị một nhà báo “phục kích” ở hành lang phỏng vấn về tin đồn râm ran kể trên. Nhà báo đó đã gặp may.

 Theo tường thuật của phóng viên tờ Philippines Daily Inquirer,  ông Aquino III cười gượng trả lời: “À... ừ..., thì chúng tôi đã thăm viếng lẫn nhau, vậy được chưa?”. Câu trả lời khiến đám nhà báo ồ lên đầy vẻ phấn khích. Nhưng ông từ chối trả lời những câu hỏi khác bằng cách viện cớ hiến pháp Philippines có điều 3 cho phép ông từ chối tiết lộ chuyện riêng tư.

Duyên tiền định?

Một ngày sau khi Tổng thống Aquino III công khai chuyện hẹn hò, cô Grace Lee đồng ý trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Philippines ABS-CBN. Người đẹp mang dòng máu Hàn Quốc nhưng cảm thấy 100% là người Philippines - cô Lee tự nhận như vậy - chia sẻ: “Chúng tôi đang hẹn hò với nhau. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ mới bắt đầu cho nên mọi người hãy cho chúng tôi thời gian để tìm hiểu nhau kỹ hơn”.

Grace Lee xác nhận rằng cô gặp ông Aquino III lần đầu tại buổi lễ khai trương nhà máy điện ở thành phố Naga, đảo Cebu hồi giữa năm ngoái với tư cách là MC. Cô từng làm thông dịch viên ở phủ tổng thống năm 2005 và chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó sẽ gặp ông Aquino. Nhưng tháng 12 năm ngoái cô đã có dịp phỏng vấn riêng Tổng thống Aquino III tại Malacanang (Phủ Tổng thống).

“Được một người lãnh đạo nhà nước yêu mến thật là hãnh diện. Ông ấy là một quý ông. Khi ông thừa nhận chuyện hẹn hò, tôi nghĩ ông ấy đã tôn trọng tôi”. Tuy vậy, trước tin đồn ông Aquino III đã ngỏ lời cầu hôn, cô Lee bật cười: “Làm gì có chuyện đó”.

Grace Lee cho biết cô đã sẵn sàng đón nhận mọi sự thay đổi trong cuộc sống: “Khoảng cách tuổi tác và sắc tộc không thành vấn đề”. Trong khi đó hãng tin AP, dưới góc độ chính trị, nhận định rằng: “Quan hệ Hàn Quốc - Philippines đột nhiên nồng ấm”.

Người thông minh nhất

Cũng trong ngày 2-2, trả lời phỏng vấn chương trình 24 Oras (24 giờ) cuối tuần của đài truyền hình GMA, Grace Lee tiết lộ thêm mặc dù giữ vị trí cao nhất nước, cách ông Aquino tỏ tình với cô rất bình thường như mọi người đàn ông. Thỉnh thoảng, cô nhận được “hoa và sô-cô-la”. “Ông ấy rất dễ thương”- cô cho biết.

Là người quen sống với sự nổi tiếng trong giới truyền thông nhưng cô Lee không khỏi ngạc nhiên trước sự săn đuổi ráo riết của các nhà báo từ địa phương đến các hãng thông tấn quốc tế lớn như AP, Reuters và AFP. Cô trở thành “con mồi” của các paparazzi (thợ săn ảnh trộm). Họ  tìm cách tiếp cận cô bất cứ nơi đâu.

Tuy nhiên, cô Lee không nói nhiều vì cô không muốn đời tư bị xáo trộn. “Chúng tôi đang tìm hiểu nhau. Tôi không muốn nói nhiều về những gì xảy ra giữa chúng tôi” – Grace Lee bộc bạch trên 24 Oras.

Trả lời câu hỏi liệu ông Aquino III có chiếm được trái tim cô hay không, cô Lee chỉ đưa ra một nhận xét: “Ông ấy là người thông minh nhất mà tôi gặp trong đời”. Cô Lee có cơ sở vững vàng chứ không phải nói bừa khi đưa nhận xét này. Trong cuộc phỏng vấn tay đôi với tổng thống trước ngày Noel năm ngoái, hai người đã trao đổi với nhau nhiều vấn đề trọng đại như tầm nhìn của ông Aquino III về đất nước Philippines cho đến những vấn đề nhẹ nhàng hơn, ví dụ như sở thích âm nhạc của tổng thống.

Được hỏi sẽ tặng gì trong ngày sinh nhật ông Aquino III (8-2-1960), cô Lee chia sẻ: “Rất khó nói. Tôi đang ấp ủ một điều. Đó sẽ là một món quà bất ngờ”.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.