Miền Bắc lại rét đậm, rét hại

06/02/2012 03:42 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, khoảng gần sáng và ngày 7.2, một đợt không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta, trời chuyển rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Phía đông Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có giông; sau đó các tỉnh Trung Trung bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Ở vịnh Bắc bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Trung bộ từ ngày 7.2 có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động. Khu vực bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ dự báo, trong 5 ngày tới, mực nước cao nhất ngày tại vùng hạ lưu sông Sài Gòn và hệ thống kênh rạch khu vực TP.HCM lên theo triều và có khả năng vượt mức báo động 2 (1,40m).

* Tính đến ngày 5.2, Thanh Hóa đã có 238 con trâu, bò ở các huyện miền núi Bá Thước, Ngọc Lặc và Thường Xuân chết rét. Nguyên nhân chủ yếu là do chuồng trại sơ sài, thức ăn không được tích trữ đầy đủ...

M.Vọng - Q.Duẩn - Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.