"Kính lúp" cho trình duyệt Chrome

06/02/2012 15:43 GMT+7

(TNO) Bạn có thể phóng to nội dung của trang web đang xem trên trình duyệt Chrome với chiếc "kính lúp” độc đáo từ tiện ích miễn phí simpLoupe.

Trước tiên, bạn tải về simpLoupe tại địa chỉ https://chrome.google.com/webstore/detail/eikggpcplejfnlenbhgbephlmelcghja.

Trong giao diện trang web vừa mở, bạn nhấn chọn nút “Thêm vào Chrome” nếu sử dụng giao diện tiếng Việt hoặc “Add to Chrome” nếu sử dụng giao diện tiếng Anh, và sau đó thực hiện cài đặt theo hướng dẫn.

Từ bây giờ trở đi, mỗi khi bạn nhấn tổ hợp phím <Ctrl> + <Alt> + L, hoặc nhấn phải chuột lên một vị trí bất kỳ trên trang web đang xem và chọn simpLoupe (Ctrl + Alt + L), con trỏ chuột sẽ ngay lập tức biến thành một chiếc kính lúp. Và dĩ nhiên, bạn có thể tự do di chuyển kính lúp đến vùng nội dung cần xem.

 
Để trở lại con trỏ chuột quen thuộc, bạn thực hiện lại thao tác vừa thực hiện ở trên - Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, tiện ích này còn cho phép người dùng tùy chỉnh hình dạng, kích thước và tỷ lệ phóng đại của kính lúp. Để thay đổi các giá trị này, bạn nhấn chuột trái vào biểu tượng có hình chiếc cờ lê ở góc phải cửa sổ trình duyệt (ngay bên dưới nút đóng trình duyệt), rồi chọn mục Tùy chọn hay Options (tùy phiên bản Chrome tiếng Việt hay tiếng Anh).

Trong cửa sổ vừa xuất hiện, bạn nhấn chọn mục Extensions (hay Tiện ích mở rộng nếu sử dụng phiên bản tiếng Việt).

Sau đó, bạn tìm tiếp đến mục có tên “simpLoupe” (ở phần khung bên phải) rồi nhấn tiếp vào liên kết Options (hay Tùy chọn) để mở cửa sổ thiết lập cấu hình cho tiện ích này.

 
Bạn cần phải nhấn nút Save để các thiết lập có hiệu lực - Ảnh chụp màn hình

Nhìn chung, “kính lúp” simpLoupe không chỉ thích hợp với người dùng gặp khó khăn trong việc đọc các co chữ nhỏ mà còn mang đến một trải nghiệm đọc báo điện tử khá mới mẻ và thú vị.

Mai Hoa

>> Giảm tải" tài khoản iCloud
>> Bổ sung thư mục thường dùng vào tính năng Send To
>> "Hô biến" tất cả thẻ trình duyệt đang mở
>> Tuyệt chiêu" chọn nhiều ảnh trên iPad
>> Làm chủ" trình đơn ngữ cảnh trong Windows
>> Khôi phục thẻ trình duyệt trên iPad
>> Lôi "mây" SkyDrive về máy tính
>> Mẹo" chụp nhanh màn hình thiết bị iOS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.