Du khách tới lễ khai hội đền Trần giảm

06/02/2012 03:57 GMT+7

Tối 5.2 (14 tháng giêng), lễ hội đền Trần (P.Lộc Vượng, Nam Định) chính thức khai hội. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang.

>> Chen chúc xin “lộc vàng”
>> “Chặt chém” tại đền Trần
>> Xe công đi lễ đền Trần

Trong tối khai hội, có hàng chục nghìn du khách tập trung chờ đợi khai ấn. Mặc dù vậy, theo nhận xét của người dân địa phương, số người tới đền Trần vào đêm khai hội giảm rõ rệt so với năm ngoái, bởi năm nay ban tổ chức quyết định chỉ khai ấn vào đúng đêm 14 tháng giêng. Việc phát ấn cho người dân bắt đầu từ 7 giờ sáng 15 tháng giêng và kéo dài đến hết tháng. Chất liệu lá ấn năm nay là giấy.


Ảnh:  Kim Cương

* Tối 4.2, lễ hội đền Trần tại Đền thờ các vị vua Trần (xã Tiến Đức, H.Hưng Hà, Thái Bình) chính thức khai hội. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham dự và đánh trống khai hội.

* Sáng 5.2, hàng vạn khách hành hương về chùa Bà Thiên Hậu ở P.Phú Cường, TX.Thủ Dầu Một, Bình Dương (ảnh). Các điểm giữ xe và dịch vụ vệ sinh dù giá đắt nhưng luôn trong tình trạng quá tải.

Trên các tuyến đường đổ về chùa Bà Thiên Hậu, đã có hàng trăm trường hợp xe máy cán đinh. Nhiều CLB phòng chống tội phạm ở TX.Thủ Dầu Một đã tổ chức các điểm vá xe miễn phí cho khách hành hương. Các nạn nhân "dính" loại đinh kẽm tự chế, phá vỏ, ruột xe rất nhanh. Khi vào các tiệm bên đường, phải vá từ 10.000 - 20.000 đồng/miếng hoặc thay từ 70.000 - 100.000 đồng/ruột xe.

Ngọc An - Hà An - Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.