HTC tung bản vá lỗi bảo mật liên quan đến Wi-Fi

05/02/2012 13:09 GMT+7

(TNO) Đại diện HTC vừa chính thức công bố thông tin đã tung ra một bản cập nhật mới cho một số mẫu điện thoại thông minh sử dụng nền tảng Android của mình bị lỗi bảo mật liên quan đến Wi-Fi.

Theo PCWord, hầu hết các máy bị lỗi đều có thể cập nhật bản vá thông qua việc nâng cấp, nhưng một số máy phải được cập nhật bằng tay và chi tiết cho bản vá này sẽ được HTC công bố vào tuần sau.

Được biết, lỗi này cho phép tin tặc cài vào một ứng dụng giúp thu thập tất cả những mật khẩu của mạng Wi-Fi mà điện thoại đã và đang truy cập vào.

Nếu kết hợp với quyền "android.permission.INTERNET", ứng dụng trên có thể gửi những thông tin mà nó thu thập đến cho tin tặc từ xa.

Theo TheNextWeb, lỗi này đã được hai chuyên gia bảo mật là Chris Hessing và Bret Jordan phát hiện từ tháng 9.2011 trên một số mẫu máy của HTC.

Cả hai đã âm thầm thông báo lỗi này cho Google và HTC để tiến hành vá lỗi. Chính vì thế, đến thời điểm hiện tại người dùng mới biết được thông tin này.

Theo US-CERT, một số mẫu máy HTC bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật này gồm: Desire HD (bao gồm cả dòng máy "Ace" và "Spade"); Droid Incredible; Thunderbolt 4G;  Sensation Z710e; Sensation 4G; Desire S; EVO 3D và EVO 4G.

Thành Luân

>> Phần mềm độc hại trên di động bùng nổ trong năm 2012?
>> HTC ra mắt điện thoại dành cho phái nữ
>> HTC trình làng Sensation XL kết hợp Beats Audio
>> HTC trình làng điện thoại 3D đầu tiên
>> HTC trình làng điện thoại Facebook
>> Google sẽ bảo vệ HTC trong cuộc chiến chống Apple

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.