Điện thoại chẩn đoán bệnh

05/02/2012 03:55 GMT+7

Trong tương lai gần, chiếc điện thoại thông minh sẽ có thêm chức năng xét nghiệm để tìm ra bệnh tật.

Trong tương lai gần, chiếc điện thoại thông minh sẽ có thêm chức năng xét nghiệm để tìm ra bệnh tật.

 

Được sự hỗ trợ của chính phủ Hàn Quốc, các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và công nghệ tiên tiến đang phát triển công nghệ mới. Theo đó, chỉ cần nhỏ lên màn hình cảm ứng điện thoại một giọt máu hoặc nước bọt là có thể cho ra kết quả chẩn đoán chính xác không kém các phòng xét nghiệm hiện hành.

Báo Daily Mail dẫn lời các nhà khoa học Hàn Quốc nhận định, khi kỹ thuật này được thương mại hóa sẽ là một cuộc cách mạng đối với khả năng chẩn đoán y khoa trên toàn thế giới. Giáo sư Park Hyun-gyu nói rằng nhóm nghiên cứu của ông sẽ phát triển công nghệ phát hiện hàng loạt bệnh từ tiểu đường cho đến ung thư, từ phân tử sinh học truyền tín hiệu trên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên theo nhà nghiên cứu Won Byoung-yeon, cần tiếp tục làm việc nhiều hơn để hoàn thiện công nghệ. Hiện nay chỉ mới đạt đến mức xác định được sự tồn tại và nồng độ của một số phân tử sinh học nhất định.

Sau khi hoàn thiện, công nghệ đi từ phòng thí nghiệm ra cuộc sống thực sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và mang lại sự thuận tiện cho hàng tỉ người.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.