Sô cô la có thể giảm nguy cơ ung thư ruột

04/02/2012 05:57 GMT+7

Tin vui cho những người thích sô cô la: nhấm nháp loại thực phẩm này một cách vừa phải có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột. Đó là kết quả của cuộc nghiên cứu do Viện Công nghệ và khoa học về thực phẩm và dinh dưỡng ở Tây Ban Nha thực hiện, theo Reuters.

Các cuộc nghiên cứu trước đó phát hiện rằng hạt cocoa đặc biệt giàu các chất chống ô xy hóa tự nhiên cực mạnh, có thể nhanh chóng tiêu diệt những phân tử có hại như các hạt tự do trong cơ thể. Trong cuộc nghiên cứu mới nhất, Trưởng nhóm Maria Arribas đã tiến hành thí nghiệm trên chuột, với một nhóm chuột hấp thu lượng thức ăn chứa 12% cocoa trong vòng 8 tuần, trong khi nhóm còn lại không được ăn cocoa.

Suốt thời gian đó, cả 2 nhóm bị tiêm chất sinh ung thư là azoxymethane, yếu tố gây nên ung thư ruột. Trong vòng 4 tuần kể từ khi bị tiêm chất này, nhóm chuột không ăn cocoa bắt đầu phát triển các khối u ác tính trong ruột, còn nhóm ăn cocoa ít xuất hiện các thương tổn tiền ung thư hơn. Đây cũng là cuộc nghiên cứu đầu tiên cho rằng cocoa có thể giúp ngăn chặn ung thư ruột. 

P.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.