Quảng cáo của Rachel Weisz bị cấm do sửa quá nhiều

03/02/2012 14:11 GMT+7

(TNO) Mẫu quảng cáo của hãng mỹ phẩm nổi tiếng L’Oreal với sự tham gia của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Rachel Weisz vừa bị cấm phát hành vì chỉnh sửa hình ảnh quá nhiều.

(TNO) Mẫu quảng cáo của hãng mỹ phẩm nổi tiếng L’Oreal với sự tham gia của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Rachel Weisz vừa bị Cơ quan quản lý tiêu chuẩn quảng cáo Anh (ASA) cấm phát hành do chỉnh sửa hình ảnh quá nhiều, theo Reuters.

Những hình ảnh của Rachel Weisz trong quảng cáo cho dòng sản phẩm dưỡng da đẩy lùi tuổi tác Revitalift Repair 10 của L’Oreal đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về làn da mịn màng một cách hoàn hảo của cô.

Theo ASA, hình ảnh quảng cáo của nữ diễn viên 41 tuổi này đã được chỉnh sửa quá nhiều nhằm che giấu những khuyết điểm trên da mặt.

Chính vì thế, ASA đã thông báo cấm phát hành các hình ảnh liên quan đến mẫu quảng cáo này vì nó “phóng đại quá mức tác dụng của sản phẩm”.

Về phía L’Oreal, các nhà sản xuất đã kịch liệt phản đối lệnh cấm và cho biết các mẫu quảng cáo của nữ diễn viên Rachel Weisz được áp dụng kỹ thuật chụp ảnh tiên tiến trong điều kiện thuận lợi nhằm đảm bảo cho ra hình ảnh đẹp nhất.

Cô đã được các chuyên gia trang điểm chăm chút và tạo dáng, sau đó được chụp ảnh bởi một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong studio.

Do tác động của ánh sáng nên bức ảnh có vẻ mịn hơn và giảm các tì vết trên da.

Công ty này cho rằng bức ảnh chỉ được chỉnh sửa một cách vừa đủ, hợp lý.

Tuy nhiên, ASA vẫn không nhượng bộ, họ cho rằng bức ảnh này đã lợi dụng công nghệ số để làm mờ đi các khuyết điểm trên da, làm cho làn da trở nên mịn màng hơn rất nhiều.

"Chúng tôi kết luận rằng, các nhà quảng cáo đã thổi phồng tác dụng của sản phẩm thông qua bức ảnh này”, đại diện ASA nói.

Quyết định này đã nhận được sự ủng hộ của những người tham gia chiến dịch chống lại việc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh để tạo ra các bức ảnh không trung thực trong quảng cáo các sản phẩm làm đẹp.

Năm ngoái, mẫu quảng cáo của L’Oreal do Julia Roberts và Christy Turlington làm mẫu cũng đã bị cấm do chỉnh sửa quá nhiều.

Ngát Ngọc

>> “Điệp viên 007” kết hôn với người đẹp “Xác ướp Ai Cập”
>> Rachel Weisz nhận giải thưởng sân khấu
>> Rachel Weisz trở lại điện ảnh
>> Sự trở lại hoành tráng của Rachel Weisz
>> Rachel Weisz đóng phim mới
>> Rachel Weisz không tham gia The Mummy 3
>> Rachel Weisz: Mẹ tròn con vuông
>> Rachel Weisz: Em vẫn là "gái ngoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.