Người dân yêu cầu Cục Thi hành án giao tài sản

03/02/2012 03:17 GMT+7

Ngày 2.2, nhiều người dân tập trung tại trụ sở Cục Thi hành án dân sự (THADS) Lâm Đồng yêu cầu lãnh đạo Cục này giải quyết việc giao nhà đấu giá trúng và thi hành một số bản án đã có hiệu lực thi hành. Tháng 2.2011, Chi cục THADS Đà Lạt tổ chức bán đấu giá nhà và đất tại số 20 Xô Viết Nghệ Tĩnh P.8, TP.Đà Lạt (nhà 20 XVNT) để thi hành 9 bản án đã có hiệu lực.

Ông Nguyễn Đình Hiến (ở 17B đường 3-4, TP.Đà Lạt) đã trúng đấu giá và thanh toán đủ số tiền hơn 4,6 tỉ đồng; theo cam kết ngày 3.4.2011 cơ quan THA phải bàn giao tài sản cho ông Hiến. Thế nhưng Cục THADS Lâm Đồng yêu cầu Chi cục THADS Đà Lạt hủy kết quả đấu giá để Cục THADS Lâm Đồng đấu giá lại, trả tiền nợ cho một ngân hàng gần 3,4 tỉ đồng. Viện KSND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu Cục trưởng Cục THADS tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Chi cục THADS Đà Lạt tiến hành giao nhà và đất cho người trúng đấu giá theo đúng quy định.

Ngày 24.11.2011 Tổng cục THADS có văn bản chấp nhận kết quả đấu giá nhà số 20 XVNT. Tuy nhiên đến nay cơ quan THA vẫn chưa giao nhà cho người mua. Sáng 2.2, khi Công an Đà Lạt có mặt và đề nghị thì ông Nguyễn Văn Hiển, Cục trưởng THADS Lâm Đồng, mới chịu làm việc với những người khiếu nại. Ông Hiển hứa trong tuần này Cục THADS sẽ ban hành quyết định giải quyết khiếu nại.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.