5 mẹo rửa mặt cho da sáng

04/02/2012 03:41 GMT+7

Nếu bạn hay rửa mặt theo cùng một cách trong nhiều năm nay, đã đến lúc bỏ cách rửa cũ đi bằng mẹo sau đây. Nâng cao chất lượng sữa rửa mặt, thay đổi thói quen hằng ngày và bắt tay vào việc thay đổi cho da sáng hơn trong tối nay.

Rửa mặt với nước đá không làm khít lỗ chân lông: Dùng nước nóng thì tốt hơn nhưng có thể làm khô da. Nước âm ấm là tốt nhất và nếu bạn bị đỏ mặt, thì thử dùng nước mát - không lạnh, giúp co khít mạch máu. Da bạn xấu có thể là do dùng nước cứng rửa mặt. Qua thời gian, nó có thể kích thích da. Đặt một máy lọc trong bồn tắm sẽ lọc ra những khoáng chất thô ráp đó.

Xác định loại da: Phần lớn phụ nữ đều không xác định đúng mình thuộc loại da gì, điều đó có nghĩa là họ có thể dùng sai loại nước rửa mặt. Cách tốt nhất hãy đến bác sĩ da liễu chẩn đoán. Hoặc thử làm như sau: rửa mặt bằng cách khoát 10 vốc nước ấm, sau đó vỗ nhẹ cho khô và chờ 45 phút. Nếu da mặt bạn cảm thấy căng hoặc tái nhợt, có thể bạn thuộc loại da khô. Nếu nó sáng bóng, thì đó là da dầu. Nếu trán, mũi và cằm của bạn - vùng chữ T - sáng bóng, thì bạn sở hữu làn da hỗn hợp. Và nếu da bạn dễ kích thích, có nghĩa đó là da nhạy cảm.

Dùng đúng loại sữa rửa mặt: Da khô, do bọt nước rửa mặt lột da cần phải dùng loại nhẹ hơn bạn muốn. Đừng nghĩ các loại nước rửa mặt tốt là loại đắt tiền. Công thức không sủi bọt (kem, sữa, lotion, dầu và kem lạnh) thì tốt cho da khô hay da hỗn hợp vì chúng có một vài hoạt tính như chất liệu bọt.

Đặt miếng tẩy trang đúng chỗ: Buổi tối, khi bạn quá mệt không thể rửa mặt, đặt hộp khăn giấy ướt lau mặt ở bàn phấn kế bên giường để tiện tay với lấy tẩy trang. Khăn này lau cũng tốt như bạn rửa mặt vậy. Bạn có thể lướt qua những việc sau đây:

1- Có thể không cần rửa mặt mỗi sáng, chỉ cần lau mặt trước khi đi ngủ, nhưng nếu da bạn có vấn đề, thì rửa 2 lần một ngày.

2- Mọi loại nước rửa mặt hay giấy ướt đều tẩy được mọi thứ. Ngoại trừ, nếu bạn dùng loại mỹ phẩm không phai thì nên dùng nước tẩy trang chứa dầu để làm tan vết bẩn cứng đầu.

Kim Ngân
(Theo Beauty)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.