Quý bà Việt Nam “độn” túi gì?

03/02/2012 08:19 GMT+7

(TNTS) Thảm họa túi PIP đang khiến phái nữ toàn cầu hoang mang khi quyết định "cải thiện" vòng 1. Tại VN, giới làm thẩm mỹ thường sử dụng những sản phẩm nâng ngực nào?

Trao đổi với chúng tôi, các bác sĩ (BS) chuyên khoa thẩm mỹ ở TP.HCM đều cho biết, gần như tại VN không sử dụng sản phẩm túi nâng ngực PIP.

BS Nguyễn Thanh Vân, Phó chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, kiêm Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Thanh Vân, nói: "Tại VN thường sử dụng các loại túi nâng ngực như Mentor, Enomed, Macgan, là những loại đã được cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm của Mỹ - FDA công nhận, cho phép dùng, bởi nó không gây ra những biến chứng nguy hiểm, hay ung thư vú. Trong đó, nhãn hiệu Mentor được sử dụng phổ biến nhất".   

TS-BS Đỗ Quang Hùng, Phó chủ nhiệm Bộ môn Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM kiêm Phó khoa Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, giới phẫu thuật thẩm mỹ chính thống trong nước sử dụng 95% sản phẩm túi nâng ngực có xuất xứ từ Mỹ là Mentor và Allergan; 5% còn lại dùng túi nâng ngực có xuất xứ từ Pháp như Euro Silicon, và túi nâng ngực của Hàn Quốc như Nagor. "Đây là những loại túi nâng ngực nhập và phân phối tại VN bằng đường chính thống, được Bộ Y tế cho phép", ông Hùng nói. Tương tự, BS Tú Dung cũng cho biết, phần lớn BS thẩm mỹ trong nước dùng nhiều hai loại túi nâng ngực của Mỹ là Mentor và Allergan.

Theo các BS, hiện nay các chuyên gia thẩm mỹ đều sử dụng túi nâng ngực dạng gel như những sản phẩm nói trên. Đây là những chiếc túi dạng gel, được làm từ loại silicon cho phép dùng trong y học, được đúc sẵn với nhiều kích cỡ to nhỏ khác nhau. Chúng gần như không vỡ, không rách nếu kéo hết lực, hoặc thậm chí cho xe cán qua, trừ khi dùng vật nhọn đâm vào. Trước đây còn có loại túi ngực nước biển (túi được đặt vào, sau đó dùng nước biển bơm vào sau) nhưng nay loại này hầu như không còn được dùng nữa, vì dễ bị xì, bị thủng.

Riêng dạng bơm silicon lỏng trực tiếp vào ngực thì đã bị cấm sử dụng từ lâu bởi chúng gây biến chứng nguy hiểm.

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.