Nga đóng tàu hộ tống tàng hình tối tân

02/02/2012 18:37 GMT+7

(TNO) Bắt đầu từ ngày 1.2, Nga triển khai việc đóng chiếc tàu hộ tống tàng hình tối tân nhất thuộc lớp Gremyashchy tại nhà máy đóng tàu Severnaya Verf ở St. Petersburg, RIA Novosti cho biết.

Tàu hộ tống lớp Gremyashchy (trong dự án 20385) là một phiên bản nâng cấp của tàu hộ tống lớp Steregushchy (dự án 20380) với những trang bị điện tử hiện đại, các hệ thống phòng không và phạm vi hoạt động được mở rộng.

Xưởng đóng tàu Severnaya Verf sẽ đóng ít nhất 10 tàu hộ tống lớp Gremyashchy, RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn của nhà máy đóng tàu, Olga Vilde nói.

Theo RIA Novosti, các tàu hộ tống lớp Steregushchy và Gremyashchy có thể triển khai để tiêu diệt chiến hạm đối phương, tiêu diệt tàu ngầm và máy bay, cũng như hỗ trợ pháo binh cho các cuộc đổ bộ.

Được biết, tàu hộ tống đầu tiên thuộc lớp Steregushchy đã được Nga đưa vào biên chế của Hạm đội biển Baltic vào tháng 10.2008 và chiếc thứ hai của lớp này, tên Soobrazitelny gia nhập hải quân Nga trong tháng 10.2011.

Hiện chiếc thứ ba của lớp Steregushchy, tên Boyky, đang trong quá trình chạy thử nghiệm trên biển và hai chiếc khác cùng loại cũng đang được đóng.

Chiếc tàu hộ tống đầu tiên thuộc lớp Gremyashchy vừa được Nga chính thức đóng vào hôm 1.2 có trọng lượng mớn nước là 2.200 tấn, tốc độ tối đa 27 hải lý, phạm vi hoạt động 4.000 hải lý và thủy thủ đoàn gồm 100 người.

Vũ khí được trang bị cho tàu gồm các tên lửa hành trình chống hạm SS-N-25 Switchblade, súng 100mm, nhiều hệ thống phòng không và chống tàu ngầm, trực thăng Ka-27 Helix ASW.

Đồng thời tàu cũng được trang bị công nghệ tàng hình tối tân, giảm tín hiệu âm thanh, từ trường để tránh bị phát hiện bởi radar đối phương.

Tiến Dũng

>> Nga đưa tên lửa Bulava vào sản xuất hàng loạt
>> Nga bàn giao tàu ngầm hạt nhân cho Ấn Độ
>> Nga sắp bổ sung tàu ngầm chiến lược
>> Ấn Độ sắp nhận tàu sân bay của Nga
>> Nga tập trận tên lửa chiến lược
>> Nga mất 30 triệu USD trong vụ cháy tàu ngầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.