Mẹ con đoàn tụ sau 77 năm

03/02/2012 08:12 GMT+7

Cho đến khi gần tròn 100 tuổi, bà Minka Disbrow ở California (Mỹ) mới có cơ hội gặp lại người con gái Betty Jane thất lạc sau 77 năm nhờ vào sự may mắn khó tin.

(TNTS) Cho đến khi gần tròn 100 tuổi, bà Minka Disbrow ở California (Mỹ) mới có cơ hội gặp lại người con gái Betty Jane thất lạc sau 77 năm nhờ vào sự may mắn khó tin.

Câu chuyện ly kỳ này bắt đầu từ một ngày hè năm 1928, khi cô thiếu nữ Disbrow - con gái  của cặp vợ chồng Hà Lan nhập cư tại bang South Dakota, cùng cô bạn thân Elizabeth bị 3 người đàn ông lạ mặt cưỡng hiếp. Sau đó ở tuổi 17, Disbrow mang thai và sinh một bé gái tóc vàng, đặt tên là Betty Jane. Trong tận trái tim mình, Disbrow rất muốn được giữ bé lại để nuôi, nhưng cha dượng và mẹ buộc cô phải cho con gái đi.  "Một mục sư và vợ đã nhận nuôi bé. Tôi cũng chưa từng gặp, thậm chí chưa biết tên của họ. Tuy nhiên, tôi hy vọng họ có thể cho bé một mái ấm", tờ Emirates 24/7 trích lời kể của cụ Disbrow hiện giờ.

 
Tấm ảnh chụp hai mẹ con cụ Disbrow ngày đoàn tụ - Ảnh: Emirates 24/7

Dù sau đó, Disbrow lập gia đình và có 2 con nhưng hầu hết cuộc đời của mình cụ dành để tìm lại con gái, từ lúc đến đảo Rhode sinh sống cho tới khi chuyển tới bang Minnesota và California. Lúc nào Disbrow cũng hy vọng gặp lại con gái Betty Jane. Cho đến một ngày vào năm 2006, khi chuông điện thoại trong căn hộ của cụ Disbrow reo lên, với giọng của một người đàn ông Alabama hỏi thăm tiểu sử của cụ, sau đó hỏi liệu cụ có muốn nói chuyện với con gái Betty Jane, tên hiện giờ là Ruth Lee. Khi đó cụ không thể tin được điều mình mong chờ bấy lâu đã trở thành sự thật.

Số là Betty Jane hay Ruth Lee được vợ chồng một mục sư người Na Uy nhận nuôi. Bà đã lấy chồng và có 6 con, trong đó người con trai tên Brian đã quyết định thử tìm lại gia đình ruột của mẹ mình. Và may mắn đã mỉm cười khi anh đọc những đơn thư của cụ Disbrow.

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.