Để dân tin chính quyền

02/02/2012 07:00 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc bày tỏ bức xúc sau khi Thanh Niên số ra ngày 31.1 và 1.2 đăng bài “Xã hội đen” được giao quản lý đầm ông Vươn? và Chính quyền thuê “người ngoài” trông coi đầm ông Vươn!

Rất nhiều bạn đọc bày tỏ bức xúc sau khi Thanh Niên số ra ngày 31.1 và 1.2 đăng bài “Xã hội đen” được giao quản lý đầm ông Vươn?Chính quyền thuê “người ngoài” trông coi đầm ông Vươn!

Coi trời bằng vung

Không biết ông chủ đầm Kết này là ai mà có thái độ hống hách, vô học và không coi ai ra gì như vậy. Đọc loạt bài này xong tôi thấy thật bức xúc, có lẽ giữa ông Kết và một số quan chức ở xã Vinh Quang và H.Tiên Lãng (TP.Hải Phòng) đã có câu kết, ăn chia với nhau nên ông Kết mới dám lớn lối như vậy, còn chính quyền thì lại bao che. Trộm thủy sản đầm ông Vươn với giá trị hàng tỉ đồng như thế mà không bị xử lý gì thì còn đâu là pháp luật nữa.

Nguyễn Văn Tăng (info@tangtuannguyen.com)

Cần sự công bằng

Những hợp đồng thuê người thì chỉ cần một lúc là các quan có thể phù phép ra thành hợp đồng cho đúng thủ tục là được ngay có khó gì đâu. Nếu T.Ư không quan tâm và có các biện pháp giải quyết dứt điểm một cách công bằng, Bộ Công an không vào cuộc điều tra toàn bộ các cán bộ này thì người dân làm sao có thể tin tưởng vào chính quyền nữa.

Quang (vinhquang@yahoo.com.vn)

Bức xúc

Thật bức xúc khi đọc loạt bài này. Tôi thấy rất thất vọng khi Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng phát biểu rằng người dân đã phá nhà ông Vươn chứ không phải chính quyền và chính quyền không hề hay biết. Nếu có thì sao công an không vào cuộc để điều tra tìm ra người phá nhà ông Vươn để lấy lại thanh danh cho chính quyền? Mới đây, ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang lại nói không biết gì về việc thủy sản trong đầm ông Vươn “bốc hơi”. Đại diện chính quyền địa phương, người có trách nhiệm quản lý lại không hề biết việc này thì thật lạ. Ông Liêm cố tình không biết hay vô trách nhiệm? Rất mong T.Ư sớm vào cuộc, đưa những con sâu hại dân ra trừng trị trước pháp luật.

Định (phong_van_forever@yahoo.com.vn)

Nguyễn Thị Minh Hà (Q.5, TP.HCM): Đây là một vụ rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước. Vì vậy rất mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ để lấy lại lòng tin cho nhân dân.

Đoàn Thị Thúy Huyền (Q.Gò Vấp, TP.HCM): Bây giờ là thời buổi nào rồi mà sao còn có những cảnh giống như thời phong kiến! Tài sản, mồ hôi nước mắt của người dân mà muốn lấy thì lấy, không còn gì là luật pháp nữa.

Nguyễn Văn Hoàng (Q.3, TP.HCM): Chính quyền xã được giao quản lý tài sản của ông Vươn, nhưng hàng chục tấn thủy sản bị đánh bắt mà chủ tịch lại không hề hay biết. Thật vô lý.

Hải Nam
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.