Bắt kẻ tống tiền chủ quán Cánh Buồm

03/02/2012 03:38 GMT+7

Hôm qua 2.2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM quyết định tạm giữ hình sự Lai Thuận Viên (SN 1981, ngụ Q.11) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, sáng 28.1, Viên đến quán Cánh Buồm trên đường Lê Ngô Cát (Q.3), yêu cầu nhân viên cho gặp bà P.T.T.Tr (ngụ Q.1, chủ quán) “nói chuyện”. Do chủ quán đi vắng nên Viên để lại số điện thoại (ĐT) với lời nhắn bà Tr. gọi lại vì “có chuyện gấp”. Sau đó, bà Tr. gọi ĐT hẹn Viên 13 giờ cùng ngày đến quán gặp. Tại đây, Viên tự xưng là Tuấn “con” (kẻ sát hại anh Đặng Vũ Thắng - kế toán của Thảo Cầm Viên), là đàn em của Năm Cam và đệ tử ruột của Bình “kiểm”. Thấy Viên là đối tượng bất hảo, bà Tr. không muốn gặp phiền phức nên đưa cho y 3 triệu đồng để được yên ổn làm ăn. Không chịu dừng lại ở đó, ngày 29.1, Viên gọi ĐT đe dọa bà Tr., nói do vừa ra tù nên khó khăn và yêu cầu bà Tr. đưa thêm 10 triệu đồng để... mở trường gà.

Từ ngày 30 - 31.1, Viên liên tiếp ĐT, nhắn tin đe dọa bà Tr. nếu không đưa tiền sẽ "san bằng quán" và đâm chết bà Tr.. Lo sợ, bà Tr. đến PC45 trình báo vụ việc. Khoảng 14 giờ ngày 1.2, khi Viên đến quán Cánh Buồm để nhận tiền từ bà Tr. thì bị trinh sát ập đến bắt quả tang.

Nguồn tin từ cơ quan CSĐT, Viên có nhiều tiền án, tiền sự. Trước đây, Viên được Bình “kiểm” giao nhiệm vụ lo “an ninh trật tự” cho quán Ngọc Lan của Bình trên đường Lê Ngô Cát, Q.3.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.