Ung thư máu vẫn sinh con khỏe mạnh

01/02/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Cô Madeleine Telfer (21 tuổi, người Scotland), hai lần được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu nhưng vẫn hạ sinh một bé trai khỏe mạnh vào cuối năm 2011, dù các bác sĩ cho rằng cô sẽ bị vô sinh.

Madeleine ngã bệnh vào tháng 8.2008 khi đang là một nữ sinh ngành điều dưỡng. Các xét nghiệm của bệnh viện Crosshouse ở Scotland cho thấy Madeleine mắc bệnh ung thư hạch không Hodgkin, một loại ung thư máu ác tính.

Madeleine phải trải qua hóa trị hai tuần một lần, kéo dài suốt 6 tháng. Đến tháng 8.2009, các bác sĩ cho biết việc điều trị đã thành công. Madeleine trở về với cuộc sống bình thường và tìm được việc làm tại một cửa hàng.


Madeleine cùng chồng và đứa con trai hai tháng tuổi - Ảnh: Reuters

Nhưng đến tháng 1.2010, cuộc sống của cô lại bị đảo lộn khi kết quả kiểm tra cho thấy căn bệnh ung thư quái ác đã trở lại.

Cô lại phải tiếp tục điều trị bằng hóa chất và gần như gục ngã khi nghe các bác sĩ cảnh báo rằng việc sử dụng hóa chất chống ung thư có thể khiến cô bị vô sinh.

Trong lúc này, cô đã gặp anh Stephen Batey, 27 tuổi, một nhân viên đưa thư. Cả hai đến với nhau bất chấp lúc đó Madeleine đang phải hóa trị và không biết tương lai sẽ như thế nào.

Và thật bất ngờ khi chưa đến một năm sau, Madeleine phát hiện mình đã mang thai. Các bác sĩ và cả Madeleine cũng rất bất ngờ trước thông tin này.

Sau đó, Madeleine đã hạ sinh bé Harris vào ngày 27.11.2011.

Madeleine chia sẻ: “Khi bác sĩ cho biết tôi có thể bị vô sinh, tôi gần như ngã quỵ. Vì thế, tôi không thể tin được mình mang thai. Tôi phải khám đến 5 lần để chắc chắn. Thật là một kỳ tích”.

Ngát Ngọc

>> Gà nhuộm chất gây ung thư
>> Nam diễn viên chính của "Spartacus" qua đời vì ung thư
>> Bài thuốc cho người ung thư máu
>> Bệnh nhi ung thư phát hành album

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.