Uống sữa giúp ngăn chặn suy giảm trí nhớ

31/01/2012 09:55 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học tại Đại học Maine (Mỹ) vừa công bố kết quả nghiên cứu cho thấy uống một ly sữa mỗi ngày có thể làm tăng hoạt động của não lên gấp 5 lần, giúp ngăn chặn sự suy giảm trí nhớ ở những người lớn tuổi.

Hơn 900 người ở độ tuổi từ 23 - 98 tham gia vào nghiên cứu này đã trải qua nhiều cuộc kiểm tra chức năng ngôn ngữ, trí nhớ, thị giác trong khi lượng sữa họ uống hằng ngày được theo dõi cẩn thận.

Khoảng 1/3 những người tham gia trắc nghiệm cho biết họ uống ít nhất 2,5 ly sữa (khoảng 600ml) mỗi ngày, hầu hết là sữa đã tách béo hoặc ít béo. Những người đạt điểm cao nhất trong các bài trắc nghiệm là người uống lượng sữa nhiều hơn những người thuộc nhóm thấp điểm.

Nghiên cứu trên cũng chỉ ra rằng những người thường xuyên uống sữa có khả năng thành công trong những bài trắc nghiệm về trí nhớ cũng như hoạt động của não tăng cao gấp 5 lần so với những người không uống sữa.

Điều này có nghĩa là ngoài những lợi ích đối với sức khỏe mỗi ngày như làm xương cứng cáp hơn, sữa còn có khả năng ngăn chặn sự suy giảm trí nhớ ở những người lớn tuổi.

Nghiên cứu này đã được công bố trên tờ International Diary Journal.

Ngát Ngọc

>> Đâu là vị ngon của sữa đậu nành thực thụ?
>> Ăn uống xua tan mệt mỏi
>> Cải thiện trí nhớ ở người già
>> Ăn chuối giúp nhớ lâu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.