Philippines mua thêm khí tài quân sự

31/01/2012 04:06 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin sẽ ký với người đồng cấp Ý Giampaolo Di Paola một thỏa thuận mua khí tài quân sự của nước này trong 5 năm, bao gồm máy bay chiến đấu, máy bay tuần tra và radar giám sát bờ biển.

Bloomberg hôm qua dẫn lời ông Gazmin cho hay trong tuần này, một phái đoàn sẽ đến Ý để tìm hiểu các loại khí tài của đối tác. Ngoài ra, Philippines cũng sẽ tìm hiểu về vũ khí của Mỹ, Anh, Pháp, Hàn Quốc và Tây Ban Nha. Hồi tuần rồi, Thứ trưởng Quốc phòng Hernando Manalo tuyên bố Manila định chi hơn 2 tỉ USD từ đây tới năm 2020 cho việc hiện đại hóa quân đội.

 
Tàu khu trục Mỹ USS Wayne E.Meyer - Ảnh: Strategypage.com 

Thông tin trên được đưa ra vài ngày sau khi Philippines tuyên bố sẽ tăng cường hợp tác quân sự với Mỹ. Ngày 30.1, Đại sứ quán Mỹ tại Manila thông báo 2 tàu khu trục nước này đang ghé thăm Philippines. Theo báo Business Mirror, tàu USS Wayne E. Meyer đang đậu tại vịnh Manila còn tàu USS Chafee đến thành phố Cebu. Ngoài ra, giới chức Philippines cũng tuyên bố Trung Quốc không cần căng thẳng trước những động thái bắt tay của nước này với Mỹ. “Chúng tôi chỉ đơn thuần nhằm tăng cường an ninh và khả năng phòng vệ”, tờ Gulf Today dẫn lời ông Ricky Carandang thuộc Văn phòng tổng thống nói.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.