Mẹ chồng giết con dâu vì sinh con gái

31/01/2012 12:11 GMT+7

Một phụ nữ ở đông bắc Afghanistan vừa bị bắt vì cáo buộc giết chết con dâu chỉ bởi cô này sinh bé gái thứ ba.
 
Chồng nạn nhân - một thành viên của lực lượng du kích địa phương - cũng bị tình nghi có liên quan, nhưng anh ta đã bỏ trốn.

Vụ án mạng xảy ra 2 ngày trước tại làng Mahfalay, huyện Khanabad, tỉnh Kunduz. May mắn, bé gái 2 tháng tuổi không bị thương.

Cảnh sát cho biết, bà mẹ chồng Wali Hazrata đã trói chân cô con dâu 22 tuổi tên là Stori, trong khi người chồng bóp cổ cô. Được biết, người chồng là một tay súng thuộc lực lượng dân quân vũ trang bất hợp pháp. Người dân địa phương kể rằng Stori thường xuyên kêu gọi chồng từ bỏ vũ khí.

"Cô ấy sống trong địa ngục chứ không phải sống trong nhà nữa. Nhưng cô ấy vẫn đề nghị chồng ở nhà và tránh ra ngoài cùng với những tên côn đồ" - một người hàng xóm giấu tên nói với BBC.

Ở Afghanistan, sinh con trai thường được chào đón nồng nhiệt, nhưng sinh con gái được xem là một gánh nặng. Do vậy, nhiều phụ nữ nước này thường bị hành hạ nếu họ không sinh được con trai.

Án mạng trên cũng chỉ là vụ việc mới nhất trong chuỗi tội ác chống lại phụ nữ ở đất nước này. Năm ngoái, Afghanistan gây sốc với một video kinh hoàng quay cảnh một cô dâu vị thành niên mới 15 tuổi bị khóa trái và bị người chồng tra tấn dã man.

Vụ án mạng mới nhất này đã được các nhà hoạt động nhân quyền tố cáo trên các phương tiện truyền thông. Giám đốc Hội các vấn đề của phụ nữ ở tỉnh Kunduz lên án vụ việc và nói rằng đây là một tội ác tàn bạo chống lại người phụ nữ vô tội.

Các già làng và trưởng tộc địa phương cũng lên án vụ sát hại, cho rằng đó hành động của sự thiếu hiểu biết, một tội ác chống lại đạo Hồi, loài người và phụ nữ.

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.