Cảnh tượng hùng vĩ của thác Victoria

31/01/2012 13:23 GMT+7

Thác nước Victoria được David Livingstone đặt theo tên nữ hoàng Anh Victoria. Ông là nhà truyền giáo đồng thời là nhà thám hiểm người Scotland, người Châu Âu đầu tiên nhìn thấy thác nước này vào năm 1885.

Victoria chính thức trở thành tên gọi của thác nước vào năm 1931 khi vùng đất này nằm dưới quyền cai trị của thực dân Anh. Thành phố Livingston nằm gần thác Victoria cũng được đặt theo tên của nhà khoa học David Livingstone.

Victoria được xem là thác nước ngoạn mục nhất trên thế giới. Nó nằm trên sông Zambezi, con sông dài thứ tư ở châu Phi. Dòng sông Zambezi có chiều dài 2650 km và nằm trên biên giới phía nam Zambia và phía tây bắc Zimbabwe, thuộc miền Nam Châu Phi.

 
 
 
 

Thác Victoria bao gồm 4 thác nước, được phân cách bởi các hòn đảo nhỏ và các rạn san hô. Victoria hình thành vùng sương mù liên tục rộng lớn nhất trên thế giới. Sương mù ở đây thậm chí có thể nhìn thấy được từ cách xa 50 km. Một cầu đường sắt ở gần thác nước đã được xây dựng vào năm 1905 để phục vụ ngành du lịch. Du khách có thể đi du lịch bằng tàu qua cầu để trải nghiệm cảm giác thú vị khi đến với vùng đất này.

 
 
 
 
 

Thác nước Victoria và các công viên xung quanh chính là điểm thu hút rất đông du khách đến với Zambia và Zimbabwe. Vườn quốc gia thác Victoria tập trung rất nhiều loài thực vật quý hiếm và các loài cây khác nhau. Nó trải rộng khoảng 20 km2 và được coi là nguồn tài nguyên thiên nhiên quý không chỉ của riêng châu Phi mà còn của toàn thế giới.

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.