"The Grey" dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ

30/01/2012 18:33 GMT+7

(TNO) The Grey, bộ phim hành động gay cấn có sự góp mặt của tài tử Liam Neeson, tuần qua đã leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, với 20 triệu USD thu được sau ba ngày công chiếu.

(TNO) The Grey, bộ phim hành động gay cấn có sự góp mặt của tài tử Liam Neeson, tuần qua đã leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, với 20 triệu USD thu được sau ba ngày công chiếu.

Theo Reuters, The Grey đánh dấu sự trở lại của Liam Neeson với dòng phim hành động, kể từ siêu phẩm ăn khách Taken (năm 2008).


Liam Neeson thủ vai nam chính trong The Grey - Ảnh: Open Road 

Trong phim, Liam Neeson vào vai một trong những hành khách may mắn sống sót từ một tai nạn máy bay rơi xuống vùng Alaska (Mỹ), phải chống chọi với cái lạnh khắc nghiệt và cái chết rình rập từ đàn sói hoang.

Mặc dù đã bước qua tuổi 59 nhưng Liam Neeson vẫn cho thấy phong độ đỉnh cao của một ngôi sao phim hành động.

Tốc độ và sự mạnh mẽ thể hiện trong từng pha diễn mạo hiểm của tài tử Anh quốc này đã nhận được sự khen ngợi nồng nhiệt của các nhà phê bình điện ảnh tại Hollywood.

Quán quân của tuần trước, bộ phim kinh dị Underworld: Awakenings do Sony phát hành, tuần qua đã phải nhường ngôi cho The Grey, tụt xuống vị trí thứ 2 với 12,5 triệu USD.


 Người đẹp Anh quốc Kate Beckinsale thủ vai nữ chính trong Underworld: Awakenings - Ảnh: Sony

Sau 10 ngày công chiếu, doanh thu tổng cộng của Underworld: Awakenings đã cán mốc 45,1 triệu USD, mức doanh thu ấn tượng nhất so với hàng loạt các bộ phim kinh dị đang “khuấy đảo” phòng vé Bắc Mỹ từ đầu năm 2012.

Tuần qua, Bắc Mỹ đón chào thêm hai bộ phim mới ra rạp: One For The Money thuộc thể loại tình cảm hài, và Man On A Ledge cùng mang màu sắc hành động gay cấn như quán quân The Grey.

One For The Money dựa trên tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Janet Evanovich, có sự góp mặt của minh tinh Katherine Heigl, đã thu về 11,8 triệu USD sau ba ngày công chiếu, "hạ cánh" ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.


 One For The Money có sự góp mặt của Katherine Heigl - Ảnh: Lionsgate

Trong khi đó, Man On A Ledge xoay quanh cuộc đời một cựu cảnh sát sống tại Manhattan (New York, Mỹ) - Nick Cassidy - do ngôi sao Avatar Sam Worthington thủ vai, về ở vị trí thứ 5 với mức doanh thu thấp hơn dự kiến của nhà sản xuất Lionsgate: 8,25 triệu USD.

Kết thúc tháng đầu tiên của năm 2012, doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ đón nhận dấu hiệu doanh thu tăng trưởng khả quan: tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý là sự lên ngôi của thể loại phim kinh dị, khi có tới 4 đại diện: The Grey, Underworld: Awakenings, Contraband, The Devil Inside chinh phục được vị trí quán quân trong Top 10 những bộ phim ăn khách nhất tại khu vực này trong nhiều tuần qua.

Bên cạnh đó, The Descendants, War Horse, The Adventures of Tintin - ba “ứng cử viên” sáng giá cho Oscar danh giá, cũng đã thoát ra khỏi cái “dớp” kén khán giả của dòng phim giàu tính nghệ thuật, bất ngờ gặt hái doanh thu ấn tượng và lọt vào Top 10 này.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. The Grey: 20 triệu USD
2. Underworld: Awakening: 12,5 triệu USD
3. One For The Money: 11,8 triệu USD
4. Red Tails: 10,4 triệu USD
5. Man On A Ledge: 8,25 triệu USD
6. Extremely Loud & Incredibly Close: 7,14 triệu USD
7. The Descendants: 6,55 triệu USD
8. Contraband: 6,53 triệu USD
9. Beauty and The Beast (3D): 5,34 triệu USD
10. Haywire: 4 triệu USD

Phạm Hải

>> Bắc Mỹ được mùa phim kinh dị
>> Những cảnh “nóng” nhất trên màn ảnh 2011
>> The Artist" dẫn đầu danh sách đề cử Quả cầu vàng 2012
>> Top 10 phim hay nhất năm 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.