“Thụt két” 45 tỉ đồng chơi cá độ bóng đá

29/01/2012 09:00 GMT+7

(TNO) Ngày 28.1, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội cho biết đã kết thúc điều tra vụ án tham ô tài sản nghiêm trọng xảy ra tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Agribank) H.Mỹ Đức.

(TNO) Ngày 28.1, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội cho biết đã kết thúc điều tra vụ án tham ô tài sản nghiêm trọng xảy ra tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Agribank) H.Mỹ Đức.

Cơ quan này cũng đồng thời chuyển hồ sơ đề nghị viện KSND cùng cấp truy tố 6 bị can gồm Lê Quang Khải, Nguyễn Thanh Hải (nhân viên giao dịch), Lê Văn Hiển (trưởng phòng kế toán ngân quỹ), Nguyễn Văn Nghị, Trần Văn Hải (giám đốc và phó giám đốc Phòng giao dịch Kênh Đào), Hoàng Hữu Hợp (nhân viên giao dịch kiêm hậu kiểm) về các hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn...”, “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo kết luận điều tra, vào tháng 5.2011, Công an Hà Nội nhận được báo cáo của Agribank Mỹ Đức về việc ngân quỹ tiền tiết kiệm đã bị thâm hụt hơn 45 tỉ đồng.

Qua xác minh, cơ quan điều tra xác định Lê Quang Khải và Nguyễn Thanh Hải đã thông đồng nhau quyết toán khống trên máy tiền gửi 177 sổ tiết kiệm của khách hàng rồi chiếm đoạt số tiền nêu trên. Khoản tiền rút được từ ngân quỹ, Khải và Hải đã dùng vào việc chơi cá độ bóng đá và chi tiêu cá nhân.

Việc hai bị can chiếm đoạt được tiền của khách hàng gửi tiết kiệm với số lượng lớn, trong thời gian dài nhưng không bị phát hiện là do có sự bao che của Lê Văn Hiển.

Cơ quan điều tra cũng xác định, 3 bị can còn lại, dù không được hưởng lợi từ khoản tiền bị chiếm dụng nhưng đã không làm hết trách nhiệm của mình để Khải và Hải lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội.

Cơ quan điều tra đánh giá đây là vụ án tham ô tài sản đặc biệt nghiêm trọng, số tiền bị chiếm đoạt đặc biệt lớn và đến nay không có khả năng thu hồi.

Thái Sơn

>> Tản mạn về kiếp đỏ đen
>> Phá đường dây cá độ bóng đá
>> Phá đường dây sinh viên cá độ bóng đá
>> Triệt phá đường dây cá độ do sinh viên điều hành
>> Triệt phá đường dây cá độ bóng đá, số đề
>> Tổng tấn công tội phạm trên toàn quốc
>> Phá ổ cá độ bóng đá, bắt giữ 16 người
>> Tham ô để lấy tiền cá độ
>> Nổ súng do mâu thuẫn nợ nần tiền cá độ bóng đá
>> Em gái bí thư bị khởi tố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.