Ăn vặt hỗ trợ tập luyện

30/01/2012 00:23 GMT+7

Ăn vặt đúng cách trước khi tập luyện (nhiều chất xơ và ít protein) có thể cung cấp năng lượng cần thiết cho một buổi tập hoàn hảo. Sau đây là những loại thức ăn có thể nhấm nháp trước khi tập:

 
Nho - Ảnh: Đ.N.Thạch

Nho: Không cần phải “vò đầu bứt tóc” để nghĩ ra một hỗn hợp gì đó đặc biệt ngay trước giờ tập. Thay vào đó, có thể nhấm nháp một chùm nho chín mọng, khoảng 25 gr là đủ. Bên cạnh việc dễ tiêu hóa, nho còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, chất khoáng và chất xơ rất cần thiết cho các vận động viên thể thao.

Sô cô la đen: Hãy bẻ một miếng nhỏ sô cô la đen nếu cảm thấy cần thêm năng lượng trước giờ tập. Sô cô la chứa chất flavonoid gọi là epicatechinc, cho phép phá tan sự mệt mỏi trong lúc vận động. Chỉ cần khoảng 5 gr là đủ cho một bữa tập hoàn hảo.

Cà phê: Một tách cà phê có thể là sự lựa chọn tốt nếu bạn muốn tăng cường khả năng vận động. Chất caffeine không những cung cấp năng lượng mà còn nâng cao tốc độ và sức dẻo dai của vận động viên, trong khi khuyến khích cơ thể đốt nhiều mỡ hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý là không nên uống ngay cà phê trước buổi tập, mà hãy uống trước đó ít nhất 30 phút để cho kết quả tốt nhất.

T.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.