"Cháy" vé xe, tàu đi TP.HCM, Hà Nội

28/01/2012 14:47 GMT+7

(TNO) Ngày 28.1, bến xe và ga Đà Nẵng cho hay, vé xe đi TP.HCM và Hà Nội từ nay đến ngày 1.2 (mùng 10 tết) đều hết dù giá đã tăng 60%.

Không chỉ các hãng xe lớn như Mai Linh, Thuận Thảo, Phương Trang… “lắc đầu” với người mua vé tuyến đường dài Nam - Bắc mà những nhà xe Phi Hiệp, Đại Phát, Hải Vân… cũng đều cho hay vé xe đến mùng 10 tết đã được mua sạch từ một tháng trước.

Nhiều nhà xe dự báo khả năng “cháy vé” kể từ ngày 2.2 trở đi là rất lớn do năm nay người lao động nghỉ tết dài ngày, hiện vé đến ngày 1.2 đã hết nên người mua tiếp tục chọn vé ngày gần nhất để lên đường.

 
Xe của B.V sau khi xuất bến liên tục quần thảo trên đường Tôn Đức Thắng để bắt khách - Ảnh: N.T

Nhà ga Đà Nẵng cũng cho hay, lượng khách đổ về ga để mua vé không nhiều do vé đi hai đầu đất nước vào dịp ra tết đã được bán hết từ trước tết.

Một số vé lẻ do hành khách đổi, trả cũng đã được bán hết đến ngày mùng 9 tết (ngày 31.1), vé ngày 1.2 cũng chỉ còn một ít ghế phụ.

Trái ngược với những tuyến đường dài, các tuyến ngắn từ TP.Đà Nẵng đến các địa phương khác ở miền Trung lại khá dồi dào đầu xe.

 
Bến cóc lại xuất hiện dưới chân cầu vượt Hòa Cầm - Ảnh: N.T

Sáng 28.1, nhiều chuyến xe chạy tuyến TP.Đà Nẵng - Thừa Thiên-Huế như xe 43S-27XX, tuyến TP.Đà Nẵng - Quảng Bình như xe 73L-90XX sau khi xuất bến đều dừng lại cây xăng Hòa Mỹ, quần thảo vài vòng trên đường Tôn Đức Thắng đoạn từ bến xe đến giao lộ với Ngô Văn Sở để bắt khách.

Với các tuyến xe ngắn về phía nam, tình trạng xe dù, bến cóc lại tái diễn tại ngã ba Huế, cầu vượt Hòa Cầm.

Hai trạm cảnh sát giao thông ở hai cửa ngõ thành phố là trạm Hòa Phước, H.Hòa Vang và Q.Liên Chiểu cho hay, từ hôm nay 28.1, lượng xe khách bắt đầu lưu thông nhiều nên cảnh sát giao thông tăng cường tuần lưu, kiểm tra xe khách qua thành phố để chấn chỉnh tình trạng xe nhồi nhét khách.

Nguyễn Tú

>> Ùn ùn đổ về TP.HCM sau tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.