Cá đồng hút hàng

28/01/2012 01:01 GMT+7

Mùng 5 tết, tại chợ Tân An (Cần Thơ), chợ đầu mối cá đồng lớn nhất ĐBSCL, không khí mua bán bắt đầu nhộn nhịp trở lại.

Chị Hà Thị Bích Thuận, thương lái ở Thạnh Lộc, quận Thốt Nốt, cho biết chị đã bắt đầu gom cá để cung ứng cho chợ đầu mối Tân An từ mùng 2 tết. Theo chị Thuận, sức mua năm nay tăng dần đều từ mùng 2 tết, giá cá cũng theo đó mà tăng. Chị Trần Thi Nguôi, một thương lái từ huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang, cho biết giá các loại cá, tôm hiện đã nhích lên từ 10 đến 12% so với trước tết. Tuy nhiên, sẽ không có tình trạng khan hàng, cháy hàng, sốt giá như những năm trước. Giá các loại hải sản cũng tăng nhưng ở mức chấp nhận được do năm nay nhiều tàu đánh bắt hải sản đã “ăn tết biển”, nguồn hàng cung ứng cho thị trường dồi dào. Tại các cửa biển lớn như Tắc Cậu (Kiên Giang), Sông Đốc (Cà Mau) sau tết tàu về nhiều, ngư dân đánh bắt được nhiều hải sản.


Nhu cầu cá điêu hồng tăng đột biến tại Cần Thơ, nhưng giá bán không tăng cao - Ảnh: T.T

Trưa 27.1 tại chợ Tân An (Cần Thơ), nhiều mặt hàng thủy hải sản đã được bán hết. Hiện giá cá điêu hồng tại chợ Tân An ở mức 31.000 đ/kg (sỉ) và 37.000 đ/kg (lẻ); cá lóc bông thì do sức mua giảm nên giá từ 60.000 đ/kg xuống còn 49.000 đ/kg.

Anh Nguyễn Minh Tân, thương lái cung ứng cá đồng từ ĐBSCL đi TP.HCM, cho biết nhu cầu mặt hàng này sẽ tăng cao từ mùng 10 tết. Chị Hà Thị Bích Thuận nhận định, giá cá đồng sẽ tăng cao vào cuối tháng do vụ cá vừa rồi người nuôi ở vùng An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang… thua lỗ nên nhiều hộ nuôi cá đã không thả nuôi trở lại.

Tiến Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.