“Ngọc nữ” mới của điện ảnh Việt

27/01/2012 00:01 GMT+7

Điện ảnh Việt năm qua khởi sắc với nhiều dự án phim được bấm máy và xuất hiện nhiều gương mặt nữ diễn viên mới gây ấn tượng.

Điện ảnh Việt năm qua khởi sắc với nhiều dự án phim được bấm máy và xuất hiện nhiều gương mặt nữ diễn viên mới gây ấn tượng.

Hiện tượng Ninh Dương Lan Ngọc

Sau vai Nương trong Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc được giới truyền thông ưu ái gọi là “ngọc nữ” mới của điện ảnh Việt Nam vì khả năng diễn xuất, cũng như sự trong sáng, hồn hậu trong hình ảnh đời thường.

Vai diễn của Lan Ngọc gây ấn tượng mạnh mẽ cho giới chuyên môn lẫn khán giả, đoạt được hàng loạt giải thưởng điện ảnh lớn trong nước như: Nữ diễn viên được yêu thích nhất giải Mai vàng, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất giải Cánh diều 2010... Mới đây, cô gái 21 tuổi này lại đoạt giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất trong hạng mục dành cho phim nước ngoài tại Liên hoan phim Bách Hoa Kim Kê (Trung Quốc) và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17. Được xem là hiện tượng điện ảnh, Lan Ngọc đắt sô trông thấy và còn được cử đi tham gia LHP Cannes danh giá.

Nhiều người lo ngại Lan Ngọc sẽ khó vượt qua cái bóng quá lớn của vai Nương, nhưng cô chia sẻ: “Vai Nương không phải là dấu chấm hết, mà nó là bước khởi đầu hoàn hảo để sau này Ngọc càng phải phấn đấu hơn nữa. Tôi đang mong ước được đóng những vai cá tính, bướng bỉnh, thậm chí là nổi loạn một chút”. Trong năm mới, có thể Lan Ngọc sẽ thủ vai chính trong phim Cha, con và... hoặc Đập cánh giữa không trung của ê kíp đạo diễn Phan Đăng Di.

Vân Trang: Thời cơ đã đến!

Cô gái sinh năm 1990 đã tự tin bày tỏ: “Đường tôi đi trải đầy hoa hồng... nhưng đó cũng chính là những bông hồng do tự tay tôi trồng chứ không phải tự có” khi nói về những thành công đáng kể của cô như giải Mai vàng Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất 2010 cho vai My trong phim truyền hình Lối sống sai lầm, là một trong hai gương mặt đại diện cho Việt Nam tham dự, đoạt giải nhì cuộc thi Duyên dáng truyền hình Asean, vai diễn được yêu thích trong phim nhựa Cô dâu đại chiến, Saigon Yo! và vai mới nhất là Tuyên Từ Hoàng Thái Hậu trong Thiên mệnh anh hùng của đạo diễn Victor Vũ...

 
Vân Trang

 
Lan Ngọc

 
Midu - Ảnh: nghệ sĩ cung cấp

Có thể nói, năm qua là năm gặp thời của Vân Trang khi cô xuất hiện dày đặc trong rất nhiều phim và giải thưởng nào cũng có tên đề cử. Với lợi thế về ngoại hình cộng thêm sự tươi tắn của một cô gái còn rất trẻ, Vân Trang đang là một trong những diễn viên đang “ăn nên làm ra”. Với những thử sức trong điện ảnh, dù chỉ là những vai không lớn, Vân Trang lại tạo được sức hút khác từ nét diễn xuất duyên dáng, hài hước. “Tôi vẫn đang chờ đợi một vai diễn thật cá tính. Nghĩa là một vai mà không phải đạo diễn nói diễn là có thể đóng ngay được mà cần có thời gian tìm tòi, thâm nhập vào thế giới của nhân vật. Ví dụ như những vai diễn thể hiện một người bị thần kinh, tự kỷ...”, Vân Trang chia sẻ.

Nữ hiệp mới Midu

Vai nữ chính Bông Sen trong phim truyền hình 110 tập Cô nàng tóc rối như một bước ngoặt giúp Midu không còn đóng khung ở hình ảnh “hotgirl xinh xinh” mà có được tấm giấy thông hành để bước tiếp với nhiều vai diễn khác trên con đường nghệ thuật thênh thang trước mắt. 

Sinh năm 1989, Midu hiện đang học năm ba ĐH Kiến trúc TP.HCM. Thời gian qua, Midu đã từ chối một số vai diễn để tập trung cho việc học. Thế rồi, duyên may đã đến với Midu khi cô được giao vai nữ hiệp xinh đẹp Hoa Xuân - mỹ nhân song hành cùng Nguyên Vũ (Huỳnh Đông đóng) cháu nội Nguyễn Trãi, trong tác phẩm điện ảnh Thiên mệnh anh hùng, chuyển thể từ tiểu thuyết dã sử Bức huyết thư của nhà văn Bùi Anh Tấn. Midu trong vai nữ hiệp Hoa Xuân đã phát huy được vẻ đẹp thanh tú và thần thái rất phù hợp với trang phục võ hiệp, đang được dự đoán là “phát hiện mới” sẽ làm bùng nổ màn ảnh Việt trong năm 2012.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.