Hàng chục tấn thủy sản trong đầm của ông Đoàn Văn Vươn "bốc hơi"

27/01/2012 01:51 GMT+7

Chiều 26.1, PV Thanh Niên đã về khu đầm bị cưỡng chế của ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng. Trên nền nhà từng bị san phẳng mới dựng lên một túp lều bạt tuềnh toàng, đó là nơi bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) và Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) ở.

 
Túp lều 5 chị em nhà bà Hiền dựng lên từ hôm mùng 1 tết ngay trên nền căn nhà hai tầng đã bị đập - Ảnh: Lê Quân

Trong căn lều chỉ có một tấm chăn, một bát hương, không có người. Qua điện thoại, bà Hiền cho biết bà đang ở Hà Nội tìm đường kêu cứu cho chồng. “Mãi hôm 29 tết, những người của xã rút đi, đến sáng mùng 1, chúng em xuống lại khu đầm để dựng tạm căn lều bạt, em và chị Thương ở đó từ mùng 1 tết”.

Đáng chú ý, theo bà Hiền, toàn bộ 5.000 con cá vược loại 1-1,5 kg/con, 7.000 con cá trắm, trọng lượng 2-3 kg/con, 3.000 con cua giống đã bị đánh bắt hết. Tính tổng trị giá cá nuôi đã lên tới hơn 1,5 tỉ đồng, chưa kể cua, tôm tự nhiên và hàng ngàn buồng chuối.

“Khi em về thì người ta đã đánh bắt gần hết, trong đầm bây giờ em không thấy tăm cá, cua nào ngoi lên. Chính những người từng mua cua, cá nhà em những năm trước đã đến đây mua của họ”, bà Hiền nói.

Chúng tôi hỏi “họ” là ai, bà Hiền cho biết, đó là người nhà gia đình T.K, một chủ đầm gần đó. “Chính nhà này đã cho người xuống tiếp quản đầm nhà em ngay sau khi anh Vươn bị bắt”, bà Hiền nói.

Trong khi đó, ông H., một chủ đầm ngay cạnh đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn cũng xác nhận: “Sáng hôm 6.1 (vụ cưỡng chế xảy ra sáng 5.1), tôi tỉnh dậy thì thấy đầm nhà anh Vươn đã bị tháo nước, hôm sau thì thấy nhiều người bắt cá, tôm. Có hôm tôi thấy 3 người dùng kích điện để bắt cá ở khu đầm này”.

Hôm 20.1 đoàn giám sát của Ủy ban T.Ư Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xuống làm việc tại H.Tiên Lãng để tìm hiểu vụ việc cưỡng chế đầm của ông Vươn. Trong cuộc làm việc với cơ quan đoàn thể, chính quyền, MTTQ TP.Hải Phòng, H.Tiên Lãng, Trưởng đoàn giám sát Nguyễn Công Nguyên lưu ý: Căn nhà của ông Vươn, ông Quý đã bị san phẳng, vợ con hai ông này không có nơi ở, MTTQ huyện cần quan tâm, thăm hỏi gia đình những người này. Đại diện MTTQ TP.Hải Phòng khẳng định sẽ không để gia đình nào không có tết, MTTQ TP giao cho MTTQ H.Tiên Lãng quan tâm tới hai hộ này. Tuy nhiên, bà Hiền cho biết, mấy ngày tết vừa qua, bà chỉ nhận được sự hỏi thăm, giúp đỡ từ bà con nhân dân ở trong và ngoài Hải Phòng chứ không hề có cơ quan đoàn thể hay cán bộ MTTQ của xã, huyện hay TP đến thăm hỏi.

Đông Bắc - Hải Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.