Giày của Thủ tướng Úc lên eBay

28/01/2012 00:41 GMT+7

Ngày 27.1, một chiếc giày được quảng cáo là của Thủ tướng Úc Julia Gillard xuất hiện trên website bán hàng đấu giá eBay với giá khởi điểm 148 AUD (hơn 3 triệu đồng).

Theo AFP, đây là “chiến lợi phẩm” của một người biểu tình sau vụ bà Gillard bị đám đông vây hãm tại Canberra trước đó. Trong vụ việc ngày 26.1, Thủ tướng Úc đang ở nhà hàng Lobby thì khoảng 200 người kéo tới bao vây nơi này. Đây là những người thuộc các tổ chức đấu tranh vì quyền lợi của người bản địa thiểu số tại Úc.

 
Thủ tướng Julia Gillard được vệ sĩ giải thoát - Ảnh: Stuff 

Bà Gillard kẹt trong nhà hàng suốt 20 phút khi đám đông giận dữ đập vào cửa kính và gọi bà là “phân biệt chủng tộc”. Cảnh sát chống bạo động đã được triển khai để giải cứu nhà lãnh đạo và trong lúc được vệ sĩ xốc nách đưa ra xe, bà Gillard vấp ngã đến rơi giày. Một người biểu tình nhặt được nó và đưa ngay lên eBay để rao bán. AFP dẫn lời Thủ tướng Úc tuyên bố vụ việc không có gì nghiêm trọng, nhưng nhiều lãnh đạo cộng đồng người bản địa phản đối hành động nói trên và kêu gọi phải đấu tranh một cách “văn minh hơn”. 

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.