Dân Hồng Kông phản ứng giáo sư đại lục

27/01/2012 00:14 GMT+7

Ngày 26.1, nhiều người ở Hồng Kông kêu gọi gom tiền để đăng quảng cáo gọi người Trung Quốc đại lục là “châu chấu” trên trang bìa các báo.

Hành động này nhằm trả đũa những lời lẽ sỉ nhục của một giáo sư ở đại lục, theo báo South China Morning Post của Hồng Kông. Trước đó, trong một chương trình truyền hình, Giáo sư Khổng Khánh Đông thuộc Đại học Bắc Kinh gọi người Hồng Kông là “chó” và “con hoang”. “Những người này từng làm chó cho thực dân Anh và đến giờ vẫn không phải người”, ông Khổng tuyên bố. Giáo sư này thốt ra những lời lăng mạ trên sau khi một đoạn băng được tung lên mạng chiếu cảnh gây gổ giữa người từ đại lục với dân Hồng Kông trên tàu điện ngầm.

Theo AFP, một bộ phận dân cư ở Hồng Kông gần đây tỏ ra không hài lòng với việc người từ đại lục đến ngày càng nhiều, cho rằng những người này cư xử thô lỗ và ảnh hưởng đời sống địa phương. Ngược lại, nhiều người đại lục chỉ trích dân Hồng Kông phân biệt đối xử và không chịu nói tiếng phổ thông. AFP dẫn kết quả khảo sát mới nhất cho hay ngày càng có nhiều người xem mình là người Hồng Kông chứ không phải người Trung Quốc.

Minh Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.