70 người chết vì thuốc kém chất lượng tại Pakistan

26/01/2012 10:59 GMT+7

(TNO) Ít nhất 70 người được cho là đã chết tại thành phố Lahore ở Pakistan trong ba tuần qua vì thuốc chữa bệnh tim mạch bị lỗi, theo nhà chức trách nước này.

Giới chức y tế Pakistan cho biết ít nhất 400 người khác đang được điều trị những triệu chứng tương tự, theo BBC.

Số lượng người chết tăng vọt từ hôm 24.1 khi các quan chức nói khoảng 36 người gặp vấn đề tim mạch đã tử vong kể từ đầu tháng.

Tuy nhiên, thủ hiến bang Punjab Shahbaz Sharif lại tiết lộ hôm 25.1 rằng số thuốc kém chất lượng nói trên đã lấy đi mạng sống của khoảng 100 người, theo tờ Dawn.

Chủ sở hữu ba công ty dược phẩm địa phương nghi ngờ cung cấp thuốc bị lỗi đã bị bắt, theo BBC.

Những cái chết gây hoang mang trong thành phố chưa đầy ba tháng sau đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết tại đây.

Giới chức Pakistan đã cảnh báo rằng lô thuốc không đạt tiêu chuẩn có thể được phân phối cho gần 40.000 người từ ngày 15.12. Họ nói các bệnh nhân dùng thuốc kém chất lượng bị triệu chứng tan bạch cầu và tiểu huyết cầu cấp.

Các triệu chứng được lưu ý lần đầu tiên vào cuối tháng 12 tương tự như khi bệnh nhân bị sốt xuất huyết, một bệnh dịch thường thấy ở Pakistan vào mùa gió mùa.

Tuy nhiên, dữ liệu bệnh nhân đã sớm tiết lộ rằng tất cả những người chịu ảnh hưởng của thuốc bị lỗi đều là các bệnh nhân tim mạch từng sử dụng thuốc miễn phí của Viện Tim mạch Punjap do nhà nước điều hành.

Sơn Duân

>> Trung Quốc phá án thuốc giả
>> Cảnh báo về thuốc chống sốt rét giả
>> Trung Quốc loạn thuốc giảm béo giả
>> Phá đường dây thuốc giả lớn ở Trung Quốc
>> Trung Quốc bắt 39 người bán thuốc giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.