Nga thử nghiệm tên lửa không đối không tầm xa mới

25/01/2012 07:02 GMT+7

(TNO) Lực lượng Không quân Nga đang thử nghiệm và sẽ sớm triển khai tên lửa không đối không tiên tiến để tăng cường hiệu quả hoạt động của mình, RIA Novosti dẫn lời Tổng tư lệnh Không quân Nga Alexander Zelin cho biết hôm 24.1.

Tên lửa sẽ được trang bị cho chiếc tiêm kích đánh chặn siêu âm MiG-31BM (NATO gọi là Foxhound) và sau đó sẽ sử dụng cho các dòng máy bay khác, ông Zelin nói và cho biết nó hiện đang được thử nghiệm tại một căn cứ của không quân.

Tướng Zelin không cho biết loại tên lửa đang thử nghiệm, nhưng theo các chuyên gia thì đó có thể là K-37M, còn biết với tên RVV-BD hay theo cách gọi của NATO là AA-X-13 Arrow.

K-37M là loại tên lửa không đối không tầm xa được đặc biệt phát triển để trang bị cho chiến đấu cơ đánh chặn MiG-31BM.

"Rất có thể là tên lửa không đối không tầm xa K-37M. Đây là phiên bản nâng cấp của tên lửa R-33 (NATO gọi là AA-9 Amos) được phát triển để trang bị cho chiến đấu cơ MiG-31 đầu những năm 1970", chuyên gia của Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế có trụ sở ở London (Anh), Douglas Barrie nói.

Chương trình xây dựng tên lửa K-37M được bắt đầu trong những năm 1980, tuy nhiên nó liên tục bị trì hoãn do vấn đề tài chính.

"K-37M, có khả năng sẽ được gọi là R-37M khi đưa vào triển khai chính thức, sẽ là vũ khí không đối không chính của MiG-31BM, giúp lực lượng không quân Nga nâng cao khả năng đánh chặn máy bay chiến đấu và các loại tên lửa hành trình", chuyên gia Barrie nói.

Tiến Dũng

>> Nga bán 36 chiến đấu cơ cho Syria
>> “Tử huyệt” của siêu chiến đấu cơ F-35
>> Nga giao thêm bốn chiếc Su-30 cho Việt Nam
>> Nhật Bản quyết định mua F-35
>> Chiến đấu cơ tại triển lãm hàng không Nga
>> Nga trình làng máy bay chiến đấu siêu thanh, tàng hình mới
>> Indonesia mua 6 chiếc Su-30MK2
>> Malaysia có kế hoạch mua 18 chiếc Su-30MKM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.